Xây dựng trụ sở VKSND TP Hà Nội cần có tầm nhìn đến năm 2050

20/03/2017 05:45

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 20/3, VKSND TP Hà Nội, Cục Kế hoạch – Tài chính và đơn vị tư vấn đã báo cáo Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cùng các Phó Viện trưởng VKSND tối cao về quy mô xây dựng trụ sở VKSND 02 cấp TP Hà Nội.

VKSND TP Hà Nội đã báo cáo tập thể Lãnh đạo VKSND tối cao quy mô xây dựng trụ sở VKSND 02 cấp TP Hà Nội.
VKSND TP Hà Nội đã báo cáo tập thể Lãnh đạo VKSND tối cao quy mô xây dựng trụ sở VKSND 02 cấp TP Hà Nội.

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu thực tế của đơn vị, VKSND TP Hà Nội xác định các tiêu chí cơ bản để xây dựng quy mô trụ sở VKSND TP Hà Nội, đảm bảo: Phù hợp và đáp ứng tốt các yêu cầu hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị hiện tại và dự báo phát triển nhiều năm tiếp theo.

Đảm bảo tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở hiện hành của Nhà nước; vận dụng tối đa mô hình của các đơn vị có tính chất tương tự, các cơ chế đặc thù của khối ngành cơ quan Tư pháp; hướng đến mô hình công trình xanh, hiện đại theo xu hướng phát triển ngày càng cao của xã hội.

Từ những tiêu chí trên, VKSND TP Hà Nội đã xây dựng 03 phương án bằng 03 phương pháp khác nhau về quy mô xây dựng trụ sở VKSND TP Hà Nội để báo cáo tập thể lãnh đạo VKSND tối cao nghiên cứu, so sánh và lựa chọn, gồm: Phương pháp chuyên ngành; phương pháp vận dụng và phương pháp tổng hợp.

VKSND TP Hà Nội kiến nghị lựa chọn phương án 3 bằng phương pháp tổng hợp (tổng diện tích sử dụng là 24.760 m2) bởi các ưu điểm: Cơ bản các diện tích áp dụng theo đúng tiêu chuẩn, định mức của ngành cho các chức danh; các diện tích đặc thù theo quy mô tăng theo tỷ lệ phù hợp với biên chế dự kiến; các hạng mục, diện tích được xác định căn cứ theo khối lượng công việc, yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn của đơn vị, giá trị được tính toán theo tiêu chuẩn về thiết kế trụ sở cơ quan nhà nước, các định mức được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Do đó, hoàn toàn có cơ sở pháp lý để bảo vệ quy mô đầu tư.

VKSND TP Hà Nội kiến nghị lựa chọn phương án 3 bằng phương pháp tổng hợp (tổng diện tích sử dụng là 24.760 m2).
VKSND TP Hà Nội kiến nghị lựa chọn phương án 3 bằng phương pháp tổng hợp (tổng diện tích sử dụng là 24.760 m2).

Phát biểu ý kiến về báo cáo của VKSND TP Hà Nội, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Thị Thuỷ Khiêm mong muốn trong nhiều năm nữa, trụ sở VKSND TP Hà Nội không bị lạc hậu về thiết kế, quy mô, do đó, phải dự tính diện tích nhà công năng với tầm nhìn đến năm 2050.

Đối với trụ sở các VKS cấp quận, huyện, VKSND TP Hà Nội dự kiến biên chế của các đơn vị cấp quận điển hình là 55-60 người, cấp huyện điển hình là 35-40 người. Ngoài diện tích đã được quy định, VKSND TP Hà Nội dự kiến thêm các diện tích cần có để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai, gồm: Nhà xe ôtô cán bộ, diện tích bếp – nhà ăn, phòng giao ban trực tuyến, phòng đọc, khu vực rèn luyện thể chất ngoài trời… với tổng diện tích đối với cấp quận là 3.350 m2, từ 1 – 8 tầng và 3.390 m2 tổng diện tích đối với cấp huyện, từ 1 – 4 tầng.

Loan Bảo

Ông Nguyễn Duy Giảng giữ chức vụ Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội

(Kiemsat.vn) – Sáng 26/5, VKSND tối cao tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định điều động, biệt phái đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Kiểm sát viên VKSNDTC nhận nhiệm vụ Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội.

Hướng dẫn xác định chi phí bảo trì công trình xây dựng

(Kiemsat.vn) – Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 03/2017/TT-BXD ngày 16/03/2017 hướng dẫn xác định chi phí bảo trì công trình xây dựng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang