Vụ dâm ô ở Vũng Tàu: Tạm đình chỉ Thẩm phán tuyên án treo

18/05/2018 07:22

(kiemsat.vn)
Ngày 17/5, lãnh đạo TAND cấp cao tại TP. HCM cho biết đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, ngụ TP Vũng Tàu) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Dâm ô với trẻ em".

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa 

Trước đó, TAND TP. Vũng Tàu xử sơ thẩm đã tuyên phạt ông Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù nhưng ông này kháng cáo. Cấp phúc thẩm đưa ra tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Thủy là đảng viên, tuổi già và chỉ phạm tội với một bé gái nên cho ông ta hưởng án treo.

Kháng nghị giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP HCM nêu rõ bản án mà TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử chưa nghiêm minh, chưa đúng tính chất và mức độ, hành vi phạm tội gây phẫn nộ trong dư luận.

Từ lập luận này, TAND cấp cao tại TP. HCM yêu cầu Ủy ban Thẩm phán xử giám đốc thẩm theo hướng hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong một diễn biến liên quan, TAND tối cao đã yêu cầu TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác đối với chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện.

Bên cạnh việc giải trình của thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện, các thẩm phán trong HĐXX cùng phải làm giải trình để đánh giá trách nhiệm của từng người trong việc xét xử bản án phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy.

Như đã thông tin, cáo trạng của VKSND TP Vũng Tàu truy tố ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với hai bé gái T.H.A (sinh năm 2003) và N.N.A.D (SN  2008). Tuy nhiên, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xử phúc thẩm nhận định ông Thủy chỉ dâm ô với cháu D. còn đối với cháu A. không có căn cứ. Theo đó, HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em. Tuy nhiên, ngay tại phiên tòa, kiểm sát viên VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR – VT) đã đề nghị HĐXX bác kháng cáo kêu oan của bị cáo và đề nghị y án sơ thẩm.

Xem thêm>>>

Đề nghị kháng nghị Giám đốc thẩm đối với bản án “dâm ô trẻ em” tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Cụ ông 77 tuổi dâm ô 2 bé gái bị tuyên phạt 3 năm tù

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang