Vụ án Giám đốc BV Nhi đầu độc vợ từng chấn động Hà Nội: Tấn bi kịch đau khổ

19/09/2017 03:49

Phiên tòa xét xử bác sĩ Chính diễn ra trong tâm lý trĩu nặng của tất cả mọi người. Từ Hội đồng xét xử cho đến những người chứng kiến đều mang nặng tâm trạng tiếc nuối nhưng cũng rất căm phẫn trước những gì mà vị Giám đốc bệnh viện này đã gây ra...

Nhằm mục đích đi theo người tình, vị giám đốc Bệnh viện nhi – Nhân tài của nền y học Việt Nam đã lập kế hoạch sát hại vợ bằng cách vô cùng hoàn hảo. Vụ án tưởng chừng như sẽ bị chôn vùi, người xấu số sẽ phải ôm nỗi oan khuất xuống cửu tuyền thì bất ngờ sự thật lại được hé lộ từ chính những tiếng khóc trong đám tang. Đăng tải kỳ án này để thấy rằng, cuộc đấu tranh với tội phạm, với cái ác không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Phòng (nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an, thời điểm đó là Đội trưởng Đội Cảnh sát bảo vệ ngành Y) – người trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra khám phá toàn bộ vụ án cũng rối ren những suy nghĩ trái chiều.

Trước vành móng ngựa, bác sĩ Chính thừa nhận tất cả và thuật lại toàn bộ nguyên nhân cũng như quá trình gây án. Khi nghe hết câu chuyện, mọi người thực sự đều hiểu rằng mọi việc diễn ra đều có những uẩn khúc sâu xa…

Hình minh họa.
Hình minh họa

Sự cay đắng phía sau cuộc sống đáng ước mơ

Những kết quả từ việc xét nghiệm các mẫu phẩm mà lực lượng pháp y bên quân đội thực hiện đã khẳng định việc bác sĩ Chính đầu độc y tá Thu. Vì được coi là một người có vị thế trong xã hội, thuộc diện nhân tài nên các cơ quan chức năng rất muốn tạo những điều kiện tốt nhất để bác sĩ Chính được hưởng những sự khoan hồng của pháp luật.

Tuy nhiên, trái ngược với những suy nghĩ tích cực của mọi người, bác sĩ Chính thể hiện thái độ ngoan cố, bất hợp tác, tìm mọi cách che giấu tội trạng, chỉ đến khi đứng trước vành móng ngựa người đàn ông này mới thú nhận tất cả.

Theo đó, bác sĩ Chính thừa nhận việc đã lấy 3gram thạch tín từ Đại học Y Hà Nội về rồi pha loãng để đầu độc vợ. Bị cáo khẳng định, ý định thực hiện kế hoạch đầu độc này đã nảy sinh từ lâu chứ không phải sau khi y tá Thu sinh nở.

Bác sĩ Chính bắt đầu dẫn dắt câu chuyện của mình từ ngày đám cưới với y tá Thu diễn ra. Khi nhìn thấy bác sĩ Chính và y tá Thu kết hôn, trở thành gia đình, mọi người xung quanh đều cho rằng họ đúng là hình mẫu đáng mơ ước.

Những ngày đầu sau khi cưới, cuộc sống của vợ chồng bác sĩ Chính đúng là rất hạnh phúc nhưng rồi nó cũng nhanh chóng phai nhạt bởi nhiều yếu tố, trong đó công việc là nguyên nhân then chốt nhất. Bác sĩ Chính kể, y tá Thu, vợ anh vốn là con của một gia đình khá giả, được cưng chiều từ nhỏ nên trong cuộc sống luôn đòi hỏi phải có sự cung phụng từ người khác.

Trong khi đó, bản thân bác sĩ Chính lại quá bận bịu với công việc, các mối quan hệ xã hội nên không thể nào có nhiều thời gian cho vợ được. Nhiều lần đi trực đêm khi trở về nhà đã gần rạng sáng, mệt mỏi với công việc là một nhẽ lại bị y tá Thu chì chiết cho rằng, đi đêm hôm với gái, bỏ mặc vợ ở nhà…

Đã rất nhiều lần hai vợ chồng cãi nhau trong đêm nhưng vì bác sĩ Chính lo ngại hàng xóm biết chuyện sẽ không hay nên đều nín nhịn. Bác sĩ Chính phân trần rằng, mình vốn là Giám đốc Bệnh viện, cũng được gọi là có vị thế trong xã hội, bạn bè, đồng nghiệp nhiều nếu như lộ chuyện hai vợ chồng cãi vã nhau cũng chẳng hay.

Chính vì suy nghĩ giữ thể diện cho bản thân cũng như là gia đình mà bác sĩ Chính luôn chịu phần thua trong các cuộc cãi vã. Vị bác sĩ này bảo rằng, đi làm về mệt mỏi vô cùng, vợ chẳng hỏi thăm thì thôi, đằng này còn đay nghiến, cơm cũng chẳng có, rất nhiều hôm phải uống cốc nước rồi lên giường đi ngủ…

Chính vì những áp lực này nên dần dần tình yêu mà bác sĩ Chính dành cho y tá Thu đã phai nhạt. Đã nhiều lần bức xúc vô cùng nhưng cũng đành nén nhịn vì dù sao lúc này, vợ cũng đang mang bầu nên phải tránh những va chạm, không tốt cho đứa con.

Tuy nhiên, có một hôm, bác sĩ Chính đi uống rượu cùng nhóm bạn đồng niên tới hơi 1h sáng mới về tới nhà. Vì trời mưa nên khi đứng trước cửa nhà người đã ướt hết, gọi cửa nhiều lần nhưng không thấy vợ lên tiếng, bực tức bác sĩ Chính dùng tay đập mạnh.

Lúc này, từ trong nhà y tá Thu nói vọng ra rằng, đã đi thì đi luôn đi, đừng về làm gì nữa. Kết quả cả đêm hôm đó bác sĩ Chính phải ngồi bên ngoài trong tình trạng người ướt sũng nước mưa. Cạn hết tình nghĩa nhưng bác sĩ Chính không muốn đâm đơn ra tòa ly dị vì như vậy sẽ xấu hổ với mọi người, có thể ảnh hưởng tới con đường công danh.

Suy nghĩ đủ đường, bác sĩ Chính cho rằng, chỉ khi y tá Thu chết đi thì anh mới giải thoát khỏi cuộc sống địa ngục này. Vậy là trong đầu vị Giám đốc bệnh viện nảy sinh ý định sẽ tìm cách sát hại vợ mình.

Kế hoạch đầu độc trong ngày sinh nở

Nảy sinh ý định sẽ đầu độc từ khi y tá Thu đang mang thai ở tháng thứ 6, thứ 7, tuy nhiên bác sĩ Chính nghĩ rằng, nếu ra tay lúc này sẽ giết luôn cả con mình nên đã không thực hiện. Chính vì lý do này mà khoảng thời gian sau đó, bác sĩ Chính cố gắng nhẫn nhịn để cho cuộc sống không xảy ra xung đột, vẫn cố tỏ ra bình thường.

Đến hôm y tá Thu vào viện sinh nở, tâm trạng của bác sĩ Chính vô cùng rối bời, đã có lúc, ông muốn ném 3gram thạch tín đi nhưng khi nhớ về cảnh phải nằm cả đêm ngoài trời mưa, vị Giám đốc bệnh viện này lại càng quyết tâm hơn. Khi hai mẹ con y tá Thu được đưa từ bệnh viện về nhà, bác sĩ Chính đã nhẫn tâm thực hiện hành vi của mình.

Giành lấy phần nấu nướng thức ăn cho vợ, mỗi lần nấu ăn, bác sĩ Chính lại cho vào 1 chút dung dịch thạch tín pha loãng. Là người làm về y học nên bác sĩ Chính rất biết sử dụng liều lượng sao mà chỉ để y tá Thu đổ bệnh rồi “chết từ từ”…

Sau gần 20 ngày, kế hoạch của bác sĩ Chính đã thành khi y tá Thu dù được cứu chữa bằng những kỹ thuật cao nhất nhưng vẫn qua đời. Để có thể che giấu toàn bộ tội trạng của mình, bác sĩ Chính đã cố tạo ra một vỏ bọc hoàn hảo về hình ảnh một người chồng mẫu mực, hết lòng yêu thương vợ để qua mặt mọi người.

Những ngày tháng miệt mài đi xuống nghĩa trang thắp hương, mặc dù trong lòng chẳng muốn nhưng bác sĩ Chính vẫn cố để mọi người trông vào đỡ nghi ngờ. Với những gì đã thực hiện cùng kế hoạch vô cùng hoàn hảo, bác sĩ Chính nghĩ rằng sẽ chẳng có ai phát hiện ra mình được và tội ác giết người sẽ mãi mãi chôn vùi vào dĩ vàng…

Tuy nhiên, sự thật không thể giấu mãi, Thiếu tướng Quang Phòng bằng sự cảm nhận tinh tế của mình đã nhận ra những uẩn khúc khi có mặt tại đám tang nữ ý tá này. Rồi sau đó, một chuyên án hết sức công phu với sự đồng thuận cao của những lãnh đạo cao nhất về điều tra, tố tụng cũng như nghành Y tế mà toàn bộ kế hoạch tàn ác của bác sĩ Chính đã bị lật tẩy hoàn toàn.

Nghe toàn bộ quá trình thực hiện hành vi giết vợ của bác sĩ Chính, tất cả mọi người đều cảm thấy vô cùng phẫn nộ và không thể ngờ được rằng, một con người vốn được nể trọng lại có thể gây ra hành vi táng tận lương tâm đến như vậy.

Vụ án bác sĩ Chính giết vợ đã từng gây rúng động Hà Nội trong một khoảng thời gian rất dài. Sau nhiều năm tháng, dư luận dần chìm lắng, vụ việc này đi vào quên lãng nhưng khi nhắc lại nó, mọi người cho rằng, đây là một bài học về cách ứng nhân xử thế, đối đãi giữa vợ chồng với nhau và cũng là sự cảnh tỉnh về cách sống màu mè, quá xem nặng hình thức.

Nếu như y tá Thu biết quan tâm tới suy nghĩ của chồng hơn, nếu như bác sĩ Chính không vì sĩ diện mà nén nhịn thì có lẽ sự việc cũng chẳng đến mức độ như vậy. Tuy nhiên, dù sao đến nay mọi việc cũng đều đã trôi dần vào dĩ vãng.

Nhật Lâm/  Báo Pháp luật plus

Các bài liên quan >>>>>

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Kết luận giám định làm rõ cái chết của nữ y tá xấu số

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Khai quật tử thi thành công nhờ kế hoạch “điệu hổ ly sơn”

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ: Trời xanh có mắt, đích thân Bộ trưởng chỉ đạo chuyên án

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Khai quật tử thi thành công nhờ kế hoạch “điệu hổ ly sơn”

Chỉ có duy nhất một biện pháp đó chính là khai thuật tử thi, xét nghiệm thì mới có thể có đáp án cho những câu hỏi.

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ: Trời xanh có mắt, đích thân Bộ trưởng chỉ đạo chuyên án

(PL+) - Bác sĩ Chính bày ra thủ đoạn cấp thuốc trên giấy tờ nhưng thực tế hoàn toàn không phát liqueur fowler cho người bệnh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang