Vụ 4 và Vụ 6 VKSND tối cao triển khai công tác năm 2018

03/01/2018 10:19

(kiemsat.vn)
Ngày 02/01/2018, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma túy (Vụ 4) và Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp (Vụ 6) VKSND tối cao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí  Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo

Theo Báo cáo kết quả công tác năm 2017,  trong năm qua , Vụ 4 đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu thi đua đề ra. Trong đó có 10 chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc vượt chỉ tiêu đề ra, gồm: Tỷ lệ giải quyết án của VKSND; trả lời thỉnh thị đối với VKS cấp dưới; số vụ án ra quyết định truy tố đúng thời hạn; tỷ lệ giải quyết đơn; ban hành thông báo rút kinh nghiệm đều đạt 100% ; không có án đình chỉ điều tra vì không phạm tội; hoàn thành đề tài khoa học cấp bộ; tổ chức thành công 03 hội nghị về giải quyết án ma túy. Mặt khác, đơn vị không có cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật nghiệp vụ và kỷ luật Đảng. 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân cho Vụ 4

Đối với Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp (Vụ 6), ngay từ đầu năm, đơn vị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 là “ Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết tin báo tố giác về tội phạm và kiến nghị, khởi tố của Cơ quan điều tra, VKSND tối cao nhằm chống oan sai, bỏ lọt tội phạm”. Theo đó, Vụ 6 luôn tích cực hoàn thiện bộ máy, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được Lãnh đạo Viện giao, tham gia đầy đủ các phong trào do Cơ quan và ngành phát động. Mặc dầu với khối lượng công việc lớn, biên chế không đủ nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo VKSND tối cao, sự đoàn kết, thống nhất cao của tập thể lãnh đạo Vụ, của Chi ủy, Chi bộ và Ban chấp hành Công đoàn, đặc biệt là sự nỗ lực vược bậc, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đã khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác của Vụ 4 và Vụ 6 đạt được trong năm 2017. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh: Hai đơn vị cần quán triệt thực hiện tốt các nhiệm vụ được Viện trưởng VKSNDTC giao trong Chỉ thị công tác năm 2018.

Đối với Vụ 4 cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị là: Quản lý, theo dõi và giải quyết các vụ án hình sự tạm đình chỉ; nâng cao chất lượng THQCT và KSĐT các vụ án hình sự do thụ lý giải quyết nhằm hạn chế tối đa tỷ lệ án trả hồ sơ để điều tra bổ sung và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên; đẩy mạnh công tác phối hợp nhằm thực hiện các chương trình, mục tiêu quốc gia về phòng, chống ma túy nhất là các đợt cao điểm phòng, chống ma túy hàng năm; theo dõi, chỉ đạo đối với công tác THQCTT và KSXXST của VKS địa phương được phân công THQCT và KSXXST đảm bảo đúng thời hạn tố tụng và hình phạt áp dụng.

Với Vụ 6, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo đơn vị cần chủ động phát hiện tố giác, tin báo tội phạm về tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn trao Cờ thi đua ngành KSND và bằng khen cho tập thể, cá nhân Vụ 6

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang