VKSQSTW tập huấn công tác kiểm sát quân sự toàn quân năm 2017  

09/05/2017 09:07

(Kiemsat) - Ngày 09/5/2017 tại Phú Thọ, VKSQS trung ương tổ chức hội nghị triển khai và tập huấn nghiệp vụ công tác Kiểm sát quân sự toàn quân năm 2017. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQSTW chủ trì hội nghị.

Hội nghị cũng vinh dự đón các đồng chí đại biểu khách mời là Thủ trưởng của các cơ quan tư pháp trong toàn quân, thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 2, lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Thọ và các đại biểu là các cán bộ đang công tác trong ngành Kiểm sát quân sự.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQSTW phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQSTW cho biết: Năm 2017 là năm bản lề, năm nền tảng tạo đà cho hoàn thành kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 – 2020 của ngành Kiểm sát quân sự. Để đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao mà Đảng, Nhà nước, Quân đội đặt ra đối với hoạt động và công tác của ngành Kiểm sát quân sự, hội nghị tập huấn năm 2017 tập trung vào một số nội dung là Đánh giá kết quả công tác Kiểm sát quân sự năm 2016; 5 tháng đầu năm 2017 và triển khai công tác những tháng cuối năm 2017; tập huấn chuyên sâu một số chuyên đề liên quan đến công tác nghiệp vụ của ngành và thừa ủy quyền của Viện trưởng VKSNDTC trao quyết định cho các đồng chí được bổ nhiệm Kiểm sát viên cao cấp năm 2017.

Tại hội nghị ngoài phần đánh giá kết quả công tác, định hướng công tác những thánh cuối năm 2017 của ngành Kiểm sát quân sự, các đại biểu còn được tập huấn các nội dung Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người – Pháp luật Việt Nam liên quan và những yêu cầu đặt ra với ngành Kiểm sát quân sự; những nội dung cơ bản trong Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015; nâng cao chất lượng hoạt động của Cơ quan điều tra Viện kiểm sát quân sự trung ương theo Luật tổ chức Cơ quan điều tra năm 2015 và một số giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ Kiểm sát quân sự đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Ngoài ra các đại biểu đang công tác trong ngành Kiểm sát quân sự toàn quân cũng thảo luận những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Kết thúc hội nghị, thừa ủy quyền của Viện trưởng VKSNDTC, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQSTW sẽ trao quyết định bổ nhiệm Kiểm sát viên cao cấp cho cán bộ ngành Kiểm sát quân sự năm 2017.

Hội nghị  diễn ra trong 03 ngày từ ngày 09/05/2017 đến ngày 11/05/2017.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, chụp ảnh lưu niệm với Thủ trưởng BTL Quân khu 2, Thủ trưởng các cơ quan tư pháp trong Quân đội, các đồng chí Viện trưởng VKSQS
Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc Minh

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang