VKSND TP Yên Bái phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh tạm giam ông Lê Duy Phong

26/06/2017 04:25

(kiemsat.vn)
Ngày 25/6/2017, Viện kiểm sát nhân dân TP Yên Bái đã ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam đối với ông Lê Duy Phong, Trưởng Ban bạn đọc Báo Giáo dục Việt Nam.

Theo thông tin từ VKSND tỉnh Yên Bái, ngày 25/6/2017, VKSND TP Yên Bái đã ra Quyết định số 81, phê chuẩn quyết định khởi tố bị can số 83, ngày 23/6/2017 của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Yên Bái, khởi tố ông Lê Duy Phong về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản” theo điều 280 của Bộ luật Hình sự.

Thượng tá Chu Văn Hải, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Yên Bái thông tin về vụ việc với báo chí.  Ảnh: CTV.

Cùng ngày, VKSND TP Yên Bái cũng ra Quyết định số 29, phê chuẩn lệnh tạm giam đối với ông Lê Duy Phong, thời hạn tạm giam là 4 tháng.

Trước đó, vào hồi 12h45 ngày 22/6/2017, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã bắt ông Lê Duy Phong (32 tuổi, ở Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, thường trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam khi ông này được cho là có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản của một doanh nghiệp tại tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái.

Công an TP Yên Bái cho biết có nhận tin báo của một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn về việc họ bị một số đối tượng xưng danh là nhà báo đe dọa viết bài, yêu cầu họ phải nộp tiền, nếu không sẽ viết tin, bài làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Sau khi nhận tin, Công an TP Yên Bái đã bắt quả tang ông Phong khi cho rằng ông này đang nhận tiền của doanh nghiệp tại một nhà hàng.

P.V

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang