VKSND tối cao Việt Nam và Cơ quan Tổng Chưởng lý Mô-dăm-bích ký biên bản ghi nhớ

21/08/2017 09:20

(kiemsat.vn)
– Với mong muốn thiết lập và thúc đẩy việc hợp tác trong lĩnh vực kiểm sát, đấu tranh phòng, chống tội phạm tổ chức xuyên quốc gia, sáng 21/8/2017, tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam và bà Bê -a-Trix Bu- Chi-li, Tổng Chưởng lý Cộng hòa Mô-dăm-bích ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo nội dung Biên bản hợp tác giữa VKSNDTC Việt Nam và Cơ quan Tổng Chưởng lý Cộng hòa Mô- dăm-bích, hai bên sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm thông qua việc thực hiện có hiệu quả các nội dung liên quan đến yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự; trao đổi các đoàn thăm, làm việc để tăng cường quan hệ hữu nghị cũng như trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về các vấn đề của công tác kiểm sát nhằm mang lại những lợi ích chung cao nhất; phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế và đặc biệt là việc hợp tác phòng, chống các hoạt động khai thác, vận chuyển buôn bán trái phép các loài động, thực vật trên cạn và dưới nước cần được bảo vệ…

Toàn cảnh buổi hội đàm

Tại buổi hội đàm với bà Bê -a-Trix Bu- Chi-li, Tổng Chưởng lý Cộng hòa Mô- dăm-bích; Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam Lê Minh Trí rất vui mừng khi lần đầu tiên VKSND Việt Nam được đón đoàn cơ quan tư pháp Mô- dăm-bích đến thăm và làm việc. Chuyến thăm này có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển vững chắc trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Hơn 40 năm kể từ ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Mô- dăm-bích, hai bên đã cùng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại, giáo dục, pháp luật, tư pháp…và đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Trên cơ sở đó, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam khẳng định: Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân Mô-dăm-bích dành cho Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước trước đây và xây dựng, phát triển đất nước hiện nay. Phía Việt Nam sẽ luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt đến việc duy trì và phát triển mối quan hệ giữa hai nước.

Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Lê Minh Trí và Tổng Chưởng lý Cộng hòa Mô-dăm-bích  Bê -a-Trix Bu-Chi-li,  ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại buổi hội đàm, đồng chí Lê Minh Trí cũng chúc mừng những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội và những cải cách mà Mô- dăm-bích đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng rằng Mô- Dăm-Bích sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước ngày một phát triển.

Với tinh thần của buổi làm việc, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam mong muốn ngay sau buổi ký biên bản ghi nhớ ngày hôm nay, hai bên sẽ sớm triển khai các nội dung đã được nêu trong bản ghi nhớ để thúc đẩy hoàn thành thủ tục chuẩn bị cho việc đàm phán Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước.

Một số hình ảnh tại buổi ký kết:

Ngân Hà

Công bố và trao quyết định điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ 9 VKSNDTC

(Kiemsat.vn) - Ngày 14/8/2017, VKSNDTC tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình VKSNDTC. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và trao Quyết định.

TS. Dương Thanh Biểu giới thiệu, tặng sách “Miền sáng tối”

(Kiemsat.vn) - Sáng nay (7/7), tại trụ sở VKSND tối cao, Tiến sỹ Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, đã có buổi gặp gỡ và trao tặng cuốn sách "Miền sáng tối" của ông cho các đồng chí Lãnh đạo VKSNDTC và một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang