VKSND tỉnh Hà Tĩnh: Giao ban công tác kiểm sát quý I/2017

21/03/2017 02:57

(kiemsat.vn)
– Vừa qua, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm sát quý I/2017. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo cấp Phòng, kiểm sát viên trung cấp công tác tại VKS tỉnh và lãnh đạo VKS cấp huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

VT-VKS-ha-tinh-giao-ban-quy1 Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong quý I/2017, tình hình tội phạm trên địa bàn toàn tỉnh có xu hướng tăng về số vụ, giảm về số bị can so với cùng kỳ năm 2016, phức tạp hơn về tính chất, mức độ phạm tội và nghiêm trọng hơn về hậu quả. Trong đó, tập trung chủ yếu là các tội phạm về trộm cắp tài sản; mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; vận chuyển, buôn bán hàng cấm; cố ý gây thương tích; đánh bạc… Viện kiểm sát hai cấp đã kiểm sát việc giải quyết 197/228 tin báo tội phạm; kiểm sát điều tra 263 vụ 423 bị can; truy tố chuyển tòa 104 vụ 182 bị can, thực hành quyền công tố 94 vụ 164 vụ án sơ thẩm, 32 vụ 45 bị cáo phúc thẩm.

Các đơn vị đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả, chất lượng các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trên tất cả các lĩnh vực hình sự, dân sự, thi hành án, khiếu tố. Qua hoạt động kiểm sát, Viện kiểm sát hai cấp ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị và yêu cầu khắc phục vi phạm trong hoạt động tư pháp. Công tác xây dựng ngành tiếp tục đạt kết quả tích cực, đã tổ chức kiểm tra việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tại 13/13 Viện kiểm sát cấp huyện; kịp thời tổ chức phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua; tiến hành rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định trong nội bộ cơ quan đơn vị và quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Điểm nổi bật là trong quý I/2017, các đơn vị đã tích cực viết bài, đưa tin tuyên truyền cho hoạt động của ngành trên trang thông tin điện tử cũng như trên các báo, tạp chí của Trung ương, địa phương.

Hội nghị các ý kiến phát biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, biện pháp khắc phục thời gian tới. Một số ý kiến nêu lên những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất với Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá công tác kiểm sát trong quý I/2017 đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong kế hoạch. Vì vậy, nên trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải quyết án ở các giai đoạn tố tụng, nhất là án lưu hạ của năm 2016; tăng cường các cuộc kiểm sát trực tiếp trong thi hành án, khiếu tố và giam giữ cải tạo; chủ động phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, mỗi đơn vị phải vượt chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch; nâng cao chất lượng công tác kiểm sát tư pháp để tập trung tăng cường cả số lượng và chất lượng các bản kháng nghị, kiến nghị, phấn đấu các đơn vị đều có kháng nghị phúc thẩm ở các lĩnh vực; Viện trưởng VKS cấp huyện phải nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn để báo cáo kịp thời về VKS tỉnh và tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc xử lý các vụ, việc phức tạp; quan tâm bồi dưỡng, xây dựng điển hình tiên tiến của đơn vị; tích cực và hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện về việc tham gia phong trào “cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới”; hàng tuần, tháng, các đơn vị phải xây dựng chương trình cụ thể, có sự phân công, phân nhiệm, kiểm tra, đôn đốc và đánh giá nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra…

Quỳnh Trang

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang