VKSND thành phố Hà Nội tập huấn BLTTHS và BLHS năm 2015

16/10/2017 06:38

(kiemsat.vn)
– Ngày 16/10, VKSND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn BLTTHS và BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và được truyền trực tuyến đến 30 điểm cầu VKSND hai cấp.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội nêu lên tầm quan trọng và mục đích, ý nghĩa, cũng như yêu cầu cấp thiết của việc tập huấn chuyên sâu Bộ luật hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Qua hội nghị sẽ quán triệt những vấn đề quan trọng quy định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của VKSND trong BLTTHS tới đây phải triển khai và thông báo, trao đổi, quán triệt những điểm mới của BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) để VKSND hai cấp nắm bắt, phục vụ công việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội tập huấn tại hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã trình bày một số nội dung đáng chú ý, được sửa đổi, bổ sung trong Bộ luật hình sự năm 2015 như giám định hàm lượng chất ma túy, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh đa cấp trái phép, hay bắt, giữ, giam người trái pháp luật,…

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Một số yêu cầu quan trọng liên quan đến hoạt động của VKSND quy định trong BLTTHS năm 2015 được đồng chí Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội quán triệt thực hiện, đặc biệt là những nội dung quy định có tính nguyên tắc, cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013 nhằm bảo đảm quyền con người trong giai đoạn khởi tố, điều tra các vụ án hình sự, những quy định liên quan đến bên bị buộc tội…. Đồng chí Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội nhấn mạnh qua hội nghị các cán bộ, Kiểm sát viên cần tích cực học tập, nghiên cứu một cách đấy đủ, toàn diện các quy định của hai Bộ luật này để đảm bảo việc áp dụng chính xác khi các Bộ luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ngân Hà

Các tin liên quan >>>

VKSND TP Hà Nội ký kết giao ước thi đua năm 2017

Xây dựng trụ sở VKSND TP Hà Nội cần có tầm nhìn đến năm 2050

Các biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội

(Kiemsat.vn) - BLHS năm 2015 đã sửa đổi theo hướng cụ thể hơn BLHS năm 1999 và khẳng định nguyên tắc: Việc xử lý người dưới 18 tuổi phạm tội phải bảo đảm lợi ích tốt nhất cho họ và chủ yếu nhằm mục đích giáo dục, giúp đỡ họ sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Kê biên tài sản theo BLTTHS năm 2015

(Kiemsat.vn) - Kê biên tài sản trong tố tụng hình sự là một trong những biện pháp cưỡng chế được quy định tại Điều 128 BLTTHS. Vậy, đối tượng trường hợp nào sẽ bị áp dụng? thẩm quyền và trình tự thủ tục ra lệnh áp dụng biện pháp kê biên tài sản sẽ được thực hiện như thế nào?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang