VKSND huyện Sa Pa tham gia xét xử lưu động vụ án hình sự tàng trữ trái phép chất ma túy

30/11/2016 10:49

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 12/11/2016, tại trường Tiểu học bán trú Hoàng Liên xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, VKSND huyện Sa Pa đã phối hợp cùng TAND huyện, tham gia xét xử lưu động vụ án Đào Viết Hải phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại Điều 194 khoản 1 BLHS.

Phiên xét xử có sự theo dõi của lãnh đạo các ngành Kiểm sát, Công an, Tòa án trên địa bàn huyện và sự có mặt của đông đảo quần chúng nhân dân tại địa phương.

su-cua-m1-p

Toàn cảnh phiên tòa

Phiên tòa được diễn ra đúng trình tự, thủ tục tố tụng, một số thiếu sót vi phạm của người tiến hành và người tham gia tố tụng đã được Kiểm sát viên kịp thời phát hiện và đưa ra ý kiến xử lý. Với hành vi tàng trữ trái phép 2,02 gam Heroin và 2,35 gam thuốc phiện, bị cáo Đào Viết Hải bị tuyên phạt 04 năm tù giam, phù hợp với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát. Đây là bản án đúng người, đúng tội, thể hiện sự nghiêm minh cũng đồng thời cho thấy được sự khoan hồng trong chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ta, được quần chúng nhân dân đồng tình và nhiệt liệt ủng hộ.

su-cua-m2

Kiểm sát viên Hoàng Nam công bố cáo trạng

Nhận biết trong năm 2016 VKSND huyện Sa Pa đã phối hợp với TAND huyện tổ chức được 15 phiên tòa tại các thôn, bản trong toàn huyện và nhận được sự quan tâm theo dõi rất lớn của người dân. Sa Pa là địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn với đa số là người dân tộc thiểu số, trình độ hiểu biết pháp luật còn hạn chế, vì vậy xét xử lưu động là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc mang pháp luật đến gần hơn với nhân dân, qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của đồng bào. Đây cũng là một trong những biện pháp thực chất và tích cực để ngăn ngừa, phòng chống tội phạm trong tình hình mới hiện nay./.

Văn Trường – Lương Hùng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang