VKSND huyện Ninh Giang phối hợp các cơ quan chức năng giải cứu thành công bé gái 4 tuổi

29/11/2018 09:13

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 28/11, sau khi nhận được thông báo từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang về vụ việc “tại địa bàn thôn Thọ Sơn, xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang xảy ra sự việc một thanh niên nghi ngáo đá (tên là Phạm Ngọc Hậu SN 1989, ở cùng thôn) khống chế bé gái 4 tuổi (tên là Phạm Mai Nga, sinh ngày 15/4/2014)  trong nhà tắm.

Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang đã chỉ đạo một đồng chí Kiểm sát viên trực tiếp xuống hiện trường để nắm tình hình để báo cáo và kiểm sát vụ việc xảy ra. Sau khi Kiểm sát viên xuống hiện trường nắm tình hình, báo cáo vụ việc. Lãnh đạo Viện nhận thấy vự việc có tính chất phức tạp, có khả năng nguy hiểm đến tính mạng cháu Phạm Thị Nga vì khi khống chế cháu Nga trong nhà tắm thì Hậu luôn dí sát con dao phay vào cổ cháu Nga. Nếu không thuyết phục cẩn thận thì chỉ cần hành động nhỏ của Hậu sẽ làm lưỡi dao cứa vào cổ cháu Nga. Trước sự việc rất nghiêm trọng như vậy Viện trưởng Nguyễn Văn Quang đã tăng cường thêm một đồng chí cán bộ Kiểm sát và cùng xuống hiện trường để trực tiếp kiểm sát phối hợp giải cứu cháu Nga.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang trực tiếp có mặt tại hiện trường để cùng chỉ đạo giải cứu cháu Nga.

Trước đó: Khoảng hơn 7h sáng cùng ngày, công an xã nhận được thông tin của gia đình ông Phạm Duy Sáu, trú tại thôn Thọ Sơn về việc con trai ông là Phạm Ngọc Hậu (SN 1989) cầm dao truy đuổi người thân. Khi đến gia đình và tiếp cận đối tượng thì Hậu cầm dao bỏ chạy đến nhà anh Phạm Văn Thịnh (cùng thôn, Bố nạn nhân). Thời điểm này, anh Thịnh không có nhà, con gái lớn đã đi học. Chỉ có chị Đàm Thị Hương (vợ anh Thịnh) đang cho con gái út Phạm Mai Nga đang ăn sáng. Thấy vậy, Hậu bế cháu Nga vào nhà tắm cố thủ.

Qua điều tra xác minh ban đầu đối tượng Hậu chưa kết hôn, là con lớn trong gia đình. Bản thân Hậu có 3 tiền án, trong đó có 2 tiền án về ma túy và 1 tiền án về tội trộm cắp. Hậu vừa mãn hạn tù về tội trộm cắp vào tháng 8/2018. Trong khí đó, từ nhà đối tượng Hậu đến nhà cháu bé khoảng 500m. Đặc biệt giữa 2 gia đình có họ xa và không có mâu thuẫn.

Đội nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương đã khống chế đối tượng Hậu

Sau khi nghe đồng chí Trưởng công an xã Quang Hưng báo cáo cụ thể tình hình vụ việc Viện trưởng VKSND huyện cùng các đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Trưởng Công an huyện Ninh Giang và ông Nguyễn Tiến Tầng – Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang có mặt tại hiện trường cùng chỉ đạo giải cứu cháu bé. Sau nhiều giờ các cơ quan chức năng tiến hành tuyên truyền vận động đối tượng, nhưng Hậu không nghe và có ra điều kiện với cơ quan công an là đòi một chiếc ô tô 4 chỗ vào tận khu vực đang cố thủ và do ông cậu lái thì đối tượng mới bế cháu Nga ra ngoài. Thấy sự việc nếu kéo dài sẽ càng làm nguy hiểm đến cháu bé. Vì vậy dưới sự chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương sau khi thống nhất với Lãnh đạo các Cơ quan chức năng dưới huyện đã quyết định khẩn trương giải cứu cháu Nga và đặt mục tiêu an toàn tuyệt đối đến cháu bé và đưa ra phương án một mặt vẫn thuyết phục đối tượng Hậu để Hậu phân tâm và bỏ dao ra khỏi cổ cháu bé còn mặt khác đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương bằng các biện pháp nghiệp vụ xông vào khống chế đối tượng Hậu. Đến khoảng 11 giờ 50 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã phá cửa nhà tắm xông vào khống chế đối tượng Hậu, giải cứu an toàn cho cháu Nga 4 tuổi thành công. 

Cháu Phạm Thị Nga 4 tuổi được giải cứu thành công và an toàn

Sau đó, VKSND huyện Ninh Giang kiểm sát việc Cơ quan CSĐT Công an huyện khám nghiệm hiện trường vụ việc xảy ra và thu thập tài liệu chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ để tiến hành xác minh, điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang