VKSND các tỉnh Đắk Lắk, Cao Bằng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Bình Định, Quảng Ngãi triển khai công tác năm 2017

16/01/2017 10:59

Trong tuần qua, thực hiện Chỉ thị công tác năm 2017 của Viện trưởng VKSNDTC, VKSND các tỉnh Đắk Lắk, Cao Bằng, Đồng Nai, Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác năm 2017.

VKSND tỉnh Đắk Lắk:

Ngày 11/01/2017, đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy Viên Ban thường vụ, Trưởng Ban nội chính tỉnh ủy đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của VKSND tỉnh Đắk Lắk.

Đồng chí Trần Đình Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk phát biểu kết luận Hội nghị

Năm 2016, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk đã nỗ lực phấn đấu liên tục, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, yêu cầu theo các Nghị quyết của Quốc hội đề ra. Đặc biệt, VKSND tỉnh đã sáng kiến, chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy Đắk Lắk ban hành Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 07/4/2016 về việc triển khai thực hiện các đạo luật liên quan đến lĩnh vực tư pháp; sáng kiến, thống nhất với lãnh đạo TAND tỉnh ban hành “Mẫu biên bản cuộc họp rút kinh nghiệm riêng cho Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử vụ án hình sự”“Mẫu biên bản cuộc họp rút kinh nghiệm cho cả Tòa án và Viện kiểm sát tại các phiên tòa xét xử vụ án hình sự”; ban hành và áp dụng Bảng chấm điểm đối với KSV thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại các phiên tòa hình sự sơ thẩm giúp lãnh đạo VKSND hai cấp đánh giá sát, đúng năng lực của từng KSV, chất lượng tranh tụng của KSV cũng ngày càng được nâng cao…

Toàn cảnh Hội nghị

Với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Chất lượng, hiệu quả”, năm 2017 ngành Kiểm sát tỉnh tiếp tục triển khai nghiêm túc, kịp thời các đạo luật mới về tư pháp, những quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND; tăng cường trách nhiệm công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, bảo đảm không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu…

Cũng trong dịp này, Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Đắk Lắk và VKSND huyện EaHleo vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; VKSND tỉnh được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc” 2 năm liên tục./.

Nguyễn Trường Lưu

VKSND tỉnh Cao Bằng:  

Theo báo cáo tổng kết công tác năm 2016, ngành KSND tỉnh Cao Bằng đã hoàn thành 75/78 chỉ tiêu trong hệ thống các chỉ tiêu cơ bản đánh giá kết quả hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân, một số chỉ tiêu hoàn thành ở mức cao như: Tỷ lệ bắt giữ chuyển khởi tố hình sự đạt 100%, tỷ lệ truy tố và truy tố đúng thời hạn đạt 100% , tỷ lệ truy tố đúng tội danh đạt 100% và vượt 5% so với chỉ tiêu. Tỷ lệ xác định án trọng điểm đạt 8,7%, vượt 2,7% so với chỉ tiêu chung. Tổ chức được 99 phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm/41 kiểm sát viên, đạt 241% so với chỉ tiêu chung…

Với những kết quả đạt được, ngành Kiểm sát tỉnh Cao Bằng được tặng “Cờ thi đua xuất sắc của ngành Kiểm sát nhân dân”; 03 tập thể phòng trực thuộc VKSND  tỉnh, 01 đơn vị VKSND cấp huyện được tặng “Cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu Khối”, năm 2016.

Đồng chí Đàm Văn Eng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đàm Văn Eng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực, thành tích VKSND hai cấp tỉnh Cao Bằng đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Trong năm 2017 ngành kiểm sát Cao Bằng tập trung đổi mới các mặt công tác gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ; chủ động nghiên cứu, đề xuất với Cấp ủy, chính quyền địa phương các chủ trương, giải pháp đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật, tội phạm. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng: Với sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo, sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên, ngành Kiểm sát tỉnh Cao Bằng sẽ có những bước phát triển, tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành; đáp ứng các yêu cầu cải cách tư pháp, phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đồng chí Đàm Văn Eng trao Cờ thi đua xuất sắc của ngành KSND năm 2016 cho ngành KSND tỉnh Cao Bằng.

Nông Thiện Doanh

* VKSND TP Cần Thơ: Vượt chỉ tiêu công tác năm 2016

Sáng ngày 11/01, VKSND TP Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND thành phố.

Năm 2016, VKSND TP Cần Thơ đã xác định và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Kết quả, VKS hai cấp TP Cần Thơ đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể: Vượt 24/78 chỉ tiêu, đạt 48/78 chỉ tiêu, trong đó nổi bật nhất là kiểm sát 100% các vụ án ngay từ khi khởi tố, tỷ lệ ra quyết định truy tố đúng thời hạn, tỷ lệ truy tố đúng tội danh đạt 100%, tỷ lệ giải quyết án ở VKS đạt 98,1%, không có bị can đình chỉ vì không phạm tội…

Để thực hiện tốt công tác năm 2017, VKS hai cấp TP Cần Thơ đã đề ra các giải pháp như: Tiếp tục triển khai thực hiện các đạo luật mới về tư pháp, đặc biệt các luật liên quan tới quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND; tăng cường trách nhiệm công tố, không làm oan người vô tội và bỏ lọt tội phạm; phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh những vi phạm và tội phạm…

VKSND TP Cần Thơ đón nhận Cờ thi đua của ngành KSND

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư thường trực TP Cần Thơ thay mặt lãnh đạo Thành ủy ghi nhận những thành tích mà ngành Kiểm sát thành phố đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đồng chí Phạm Văn Hiểu đề nghị đơn vị tiếp tục phân tích, thảo luận, làm rõ nguyên nhân cũng như đề ra giải pháp để khắc phục những hạn chế, tồn tại trong năm 2017.

Với những kết quả đạt được, năm 2016 cũng là năm thứ tư liên tiếp, VKSND TP Cần Thơ được nhận Cờ thi đua của ngành KSND.

                       Bảo Anh

* VKSND tỉnh Sơn La: Sáng 12/01, VKSND tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy Sơn La.

Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Sơn La đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ trong năm 2016; xác định nhiều khâu công tác đột phá trên các lĩnh vực công tác, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với yêu cầu của Quốc hội và ngành.

Thực hành quyền công tố đảm bảo điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tỉ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đạt 92,8%; chất lượng bắt giữ, đưa vào khởi tố được nâng cao đạt 98,2%, nhiều đơn vị đạt 100%. Tỉ lệ giải quyết án ở các giai đoạn tố tụng đều đạt cao so với yêu cầu của ngành và Nghị quyết số 37 của Quốc hội; giải quyết của viện kiểm sát đạt 99,6%. Án trả hồ sơ điều tra bổ sung giảm nhiều, không có trường hợp đình chỉ điều tra do hành vi không cấu thành tội phạm.

Thực hiện tốt hơn vai trò chức năng, nhiệm vụ kiểm sát giải quyết vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình; các vụ án hành chính, vụ, việc kinh doanh thương mại, lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật; kiểm sát giam giữ, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù; thi hành án dân sự và khiếu nại tố cáo. Tổ chức 86 phiên tòa rút kinh nghiệm, 202 phiên tòa xét xử lưu động tại các địa bàn trọng điểm, phục vụ tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật tại địa phương.

Ghi nhận thành tích đã đạt được trong năm 2016, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về an ninh, ma túy, Thủ tướng chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho VKSND tỉnh. Viện trưởng VKSND tối cao tặng cờ thi đua dẫn đầu khối phòng, huyện cho 04 tập thể; công nhận Chiến sĩ thi đua ngành cho 06 cá nhân, bằng khen cho nhiều tập thể cá nhân, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân.

Tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, năm 2017, Ngành kiểm sát Sơn La tập trung thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ, giải pháp, cụ thể: Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, bảo đảm không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ thị công tác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã ban hành; nâng cao chất lượng công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp; triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các đạo luật mới về tư pháp; đề cao trách nhiệm của Viện trưởng Viện kiểm sát hai cấp, Thủ trưởng đơn vị; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; đổi mới công tác tổ chức cán bộ, đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ; bảo đảm điều kiện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát hai cấp./.

Lê Diệp, Việt Hà

* VKSND tỉnh Quảng Ngãi: Triển khai công tác kiểm sát năm 2017

Ngày 12/01/2017, VKSND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 14 điểm cầu VKS các huyện, thành phố thuộc tỉnh.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác kiểm sát năm 2016, Báo cáo công tác thi đua – khen thưởng năm 2016, Kế hoạch công tác kiểm sát, Kế hoạch công tác thi đua khen thưởng năm 2017 của Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và tham luận của một số đơn vị, cá nhân trong Ngành.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC

trao các Danh hiệu thi đua cho đơn vị và các tập thể.

Kết quả, VKSND tỉnh Quảng Ngãi được VKSND tối cao tặng danh hiệu “Lao động xuất sắc”; 04 tập thể được tặng “Cờ dẫn đầu phong trào thi đua ngành Kiểm sát nhân dân”, 03 tập thể được tặng “Bằng khen” của Viện trưởng VKSNDTC; 01 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân”.

Năm 2017, cán bộ, Kiểm sát viên VKS hai cấp tỉnh Quảng Ngãi sẽ quyết tâm khắc phục hạn chế, đồng thời tích cực, chủ động triển khai các giải pháp, phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu của tất cả các cán bộ, Kiểm sát viên, công chức, người lao động và vai trò trách nhiệm của người đứng đầu để hoàn thành đạt, vượt các chỉ tiêu đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và góp phần vào sự phát triển chung của ngành Kiểm sát nhân dân.

Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường,  Phó Viện trưởng VKSNDTC đã chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót của đơn vị trong  năm 2016, nhất là thiếu sót trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra các vụ án hình sự đã để một số vụ án đình chỉ không phạm tội, án trả hồ sơ điều tra bổ sung và án hủy điều tra lại, xét xử lại. Tuy nhiên, đồng chí cũng đánh giá cao sự nỗ lực và tinh thần nghiêm túc, cương quyết của Lãnh đạo VKSND tỉnh trong việc xử lý các vụ án tồn đọng kéo dài.

Nguyễn Thị Thùy Trang

Phòng Thống kê, VKSND tỉnh Quảng Ngãi

VKSND tỉnh Đồng Nai:

Ngày 13/01/2017, VKSND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị  triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm vừa qua, VKSND tỉnh Đồng Nai tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Đơn vị nỗ lực triển khai nhiều biện pháp và thực hiện tốt các khâu đột phá nhằm hoàn thành chức năng nhiệm vụ của mình. Thông qua thực tiễn công tác kiểm sát, VKSND hai cấp cũng đã tăng cường công tác kiến nghị để hạn chế những vi phạm, tội phạm phát sinh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tuy vậy tại đơn vị vẫn còn những tồn tại cần khắc phục như tình trạng đình chỉ do bị can không phạm tội, án tạm đình chỉ chiếm tỷ lệ cao, án hình sự bị tòa trả điều tra bổ sung hay án dân sự bị hủy do lỗi của KSV.

Phó Viện trưởng Trần Công Phàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn yêu cầu VKSND hai cấp tỉnh Đồng Nai cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp nội bộ và liên ngành, tăng cường xây dựng đoàn kết tại đơn vị, đề cao trách nhiệm cá nhân ở mỗi vị trí công tác được giao, đặt biệt là trách nhiệm của người đứng đầu nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng và nhà nước giao phó.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng Trần Công Phàn đã trao Cờ và Bằng khen của VKSNDTC cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm 2016./.

Việt An

VKSND tỉnh Bình Định:

Ngày 14/01/2017, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tới dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của VKSND tỉnh Bình Định.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

VKSND tỉnh Bình Định tiếp tục xác định kế hoạch trong năm 2017 là: Nâng cao chất lượng các khâu công tác kiểm sát; phối hợp với Tòa án tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự, dân sự bằng hình thức truyền hình trực tuyến ở 2 cấp; tổ chức họp bàn biện pháp gắn trách nhiệm của Kiểm sát viên trong việc tham gia các phiên tòa dân sự; hạn chế án hình sự trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng có liên quan đến trách nhiệm của Kiểm sát viên.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường đã biểu dương những thành tích mà VKSND tỉnh Bình định đã đạt được trong năm 2016. Đồng chí đề nghị, năm 2017, VKSND tỉnh Bình định cần tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra; tăng cường phối hợp với các cơ quan điều tra tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác về tội phạm; không để xảy ra tình trạng oan, sai, bỏ lọt tội phạm.

Tập thể lãnh đạo VKSND Bình định đón nhận Cờ thi đua của VKSND tối cao

Nhân dịp này, VKSND tỉnh Bình định đón nhận Cờ thi đua của VKSND tối cao, cá nhân đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định vinh dự được tặng thưởng nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Thy Anh

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang