VKSND các địa phương với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

27/07/2016 04:25

1. VKSND tỉnh Bình Định trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách Chiều 25/7/2016, VKSND tỉnh Bình Định phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa cho ông Huỳnh Văn Nhiều sinh năm 1965, là một trong […]

1. VKSND tỉnh Bình Định trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Chiều 25/7/2016, VKSND tỉnh Bình Định phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa cho ông Huỳnh Văn Nhiều sinh năm 1965, là một trong những gia đình chính sách (con liệt sỹ) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại thôn Liên Trì, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát.

Đồng chí Trần Văn Sang trao Quyết định tặng Nhà tình nghĩa cho ông Huỳnh Văn Nhiều

Tham dự buổi bàn giao, về phía VKSND tỉnh Bình Định có đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định cùng các đồng chí Lãnh đạo Viện, đại diện Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban nữ công cơ quan VKSND tỉnh và Lãnh đạo VKSND huyện Phù Cát. Về phía địa phương có đại diện Lãnh đạo huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện; các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND xã Cát Nhơn cùng người thân, gia đình của ông Huỳnh Văn Nhiều.

Gia đình ông Huỳnh Văn Nhiều thuộc đối tượng chính sách tại địa phương, vợ mất sớm, một mình tần tảo nuôi 4 đứa con, hiện 02 đứa còn đang tuổi đi học, gia đình sống trong căn nhà cũ, kỹ, xuống cấp. Được địa phương giới thiệu, VKSND tỉnh đã quyết định chọn gia đình trên xây dựng nhà tình nghĩa. Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành trong niềm vui và sự hân hoan của gia đình ông Nhiều và bà con lối xóm. Ngôi nhà được xây dựng có diện tích sử dụng hơn 80 m2, kết cấu tường gạch, mái ngói, nền nhà lát đá hoa với tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng, trong đó có 60 triệu đồng bằng nguồn kinh phí đóng góp, ủng hộ của cán bộ, Kiểm sát viên ngành KSND Bình Định, số tiền còn lại là của gia đình anh Nhiều và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND Bình Định bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi ngôi nhà tình nghĩa dành tặng cho gia đình được khánh thành và bàn giao đúng vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ và 56 năm ngày thành lập Ngành KSND Việt Nam, 41 năm ngày thành lập Ngành KSND Bình Định. Đây là công trình mang nhiều ý nghĩa thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, Kiểm sát viên ngành KSND tỉnh Bình Định cũng như của cấp Ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí Viện trưởng cũng mong muốn gia đình ông Huỳnh Văn Nhiều sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương Cát Nhơn, động viên con cháu khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đoàn kết với bà con lối xóm thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, xây dựng nông thôn mới ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tố Phong
VKSND tỉnh Bình Định

2. Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình thăm, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), vừa qua, Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các gia đình có công với cách mạng.

Một số hình ảnh thăm, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng của Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình:

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình đã đến thăm và tặng 05 phần quà cho 02 mẹ là thân nhân liệt sỹ cùng 03 gia đình của các thương tại các xã Gia Vượng, Gia Phương, Gia Trung tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình các gia đình đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Tới thăm tại các gia đình, những thành viên trong Đoàn đã chia sẻ tình cảm và bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới những công lao to lớn, những đóng góp, hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh đi trước để có được độc lập, tự do ngày hôm nay.

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình và cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở các đoàn viên thanh niên mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sỹ.

Thanh Nga
VKSND tỉnh Ninh Bình

3. Chi đoàn VKSND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu tri ân gia đình chính sách

Ngày 26/7/2016, Chi đoàn VKSND huyện Tân Uyên đã tổ chức dọn vệ sinh, thăm hỏi, động viên và tặng quà tri ân gia đình chính sách ở bản Hua Cần xã Nậm Cần huyện Tân Uyên tỉnh Lai Châu, đây là một trong những bản vùng xa của huyện Tân Uyên.

Đoàn viên chi đoàn VKSND huyện Tân Uyên tặng quà gia đình người có công với cách mạng

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” tri ân các gia đình có công với cách mạng của Chi đoàn VKSND huyện Tân Uyên nhân 69 Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2016./.

Đinh Thị Huế
VKSND huyện Tân Uyên

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang