VKS Việt Nam luôn ủng hộ VKS Trung Quốc trên các diễn đàn quốc tế

10/10/2016 09:36

(kiemsat.vn)
– Đó là khẳng định của Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tại buổi tiếp và hội đàm với ông Tôn Khiêm, Phó Viện trưởng VKSTC Trung Quốc dẫn đầu Đoàn đại biểu đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam, sáng 10/10/2016, ở trụ sở VKSND tối cao.

Toàn cảnh hội đàm

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn hoan nghênh Phó Viện trưởng VKSTC Trung Quốc Tôn Khiêm và Đoàn đại biểu đã đến thăm, làm việc với VKSND tối cao Việt Nam; đánh giá chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn là bước tiếp tục làm cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống ngày càng được tăng cường và phát triển.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn phát biểu tại buổi tiếp

Phó Viện trưởng VKSTC Trung Quốc Tôn Khiêm phát biểu

Bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Đảng và nhân dân Trung Quốc đạt được trong quá trình cải cách, hoàn thiện thể chế và xây dựng pháp luật; đồng chí Trần Công Phàn nhấn mạnh, VKS Việt Nam mong muốn mối quan hệ hợp tác với VKS Trung Quốc sẽ ngày càng chặt chẽ và thiết thực.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho rằng quan hệ hai nước thời gian qua đang có những bước phát triển mới, tích cực; việc Lãnh đạo cấp cao của VKS hai nước thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, qua đó làm phát triển thêm mối quan hệ giữa ngành Kiểm sát hai nước ngày càng đi vào hiệu quả và toàn diện theo 16 chữ vàng “Ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện” và 4 tốt “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

Đồng chí Trần Công Phàn nhấn mạnh, quan hệ của ngành Kiểm sát hai nước đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt – Trung; VKS Việt Nam luôn ủng hộ VKS Trung Quốc trên các diễn đàn quốc tế.

Sau khi giới thiệu khái quát về VKSND Việt Nam và kết quả của công tác cải cách tư pháp ở Việt Nam, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn đề nghị, sắp tới hai bên cần tập trung tăng cường giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực như: Cải cách tư pháp; trao đổi đoàn đại biểu cấp trung ương và địa phương sang học tập kinh nghiệm tại VKS Trung Quốc; mời giảng viên, chuyên gia của VKS Trung Quốc sang giảng dạy tại các cơ sở đào tạo của ngành Kiểm sát Việt Nam; đàm phán và ký kết Thỏa thuận hướng dẫn VKS địa phương thực hiện Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự, từ đó góp phần tăng cường sự hợp tác giữa các địa phương có chung đường biên giới Việt – Trung.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm sau buổi tiếp

Thay mặt Đoàn đại biểu VKSTC Trung Quốc, ông Tôn Khiêm, Phó Viện trưởng VKSTC Trung Quốc cảm ơn Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn đã nhiệt tình đón tiếp đoàn. Ông nhấn mạnh, mục đích chuyến thăm của đoàn là tìm hiểu về những thành tựu mà ngành Kiểm sát Việt Nam đạt được trong quá trình phát triển cũng như cải cách cách tư pháp.

Phó Viện trưởng VKSTC Trung Quốc cho biết, Trung Quốc cũng đang tiến hành cải cách tư pháp mạnh mẽ, làm thay đổi trên mọi phương diện của đời sống chính trị, xã hội, đặc biệt là hoàn thiện pháp luật và các cơ quan tư pháp, trong đó tập trung xây dựng ngành Kiểm sát mang đậm đặc trưng, mầu sắc Trung Quốc. Trong xu thế đó, Lãnh đạo VKS Trung Quốc mong muốn đẩy mạnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của VKS các nước trên thế giới, nhất là những nước có thể chế tương đồng như Việt Nam.

Ông Tôn Khiêm cũng trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của VKS Việt Nam đã dành cho VKS Trung Quốc trên các diễn đàn quốc tế và những thông tin quý báu mà Lãnh đạo VKS Việt Nam đã giới thiệu.

Phó Viện trưởng VKSTC Trung Quốc nhấn mạnh, trong thời gian qua VKS hai nước đã có sự hợp tác thành công nhất định, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai nước.

Trước những đề nghị của Lãnh đạo VKSND Việt Nam, ông Tôn Khiêm, Phó Viện trưởng VKSTC Trung Quốc tán thành và thống nhất trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường trao đổi các đoàn chuyên gia, nghiên cứu, sớm thúc đẩy ký Thỏa thuận hướng dẫn VKS địa phương thực hiện Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự, tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp VKS Việt Nam phát triển.

Song Ngư

VKSND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội thảo về xử lý tội phạm công nghệ cao

(Kiemsat.vn) - Ngày 27/7, VKSND TP Đà Nẵng phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp, VKSNDTC tổ chức Hội thảo “Những quy định của pháp luật hình sự, tố tụng hình sự năm 2015 về xử lý tội phạm công nghệ cao và lừa đảo qua mạng xã hội, đặt biệt là các vụ lừa đảo xuyên quốc gia có đối tượng là người nước ngoài tham gia, những khó khăn vướng mắc và giải pháp”, tại Tp. Đà Nẵng. Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự Hội thảo.

VKSND tối cao tiếp Đoàn Ủy ban Tư pháp Quốc hội Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/6/2017, Đoàn Ủy ban tư pháp Quốc hội Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do bà Bouakham Thipphavong, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội dẫn đầu đến thăm và làm việc với VKSNDTC. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp Đoàn.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang