Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri Quận 10 và Quận 11 Tp. Hồ Chí Minh

27/11/2018 14:19

(kiemsat.vn)
Tiếp theo buổi tiếp xúc cử tri Quận 5, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cùng các đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri Quận 10 và Quận 11 thành phố Hồ Chí Minh sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội XIV (chiều ngày 26 và sáng 27/11).

Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao và Tổ bầu cử số 4 tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Minh Trí vui mừng thông báo với cử tri về những thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội XIV vừa bế mạc vào ngày 20/11/2018. Sau hơn 20 ngày làm việc, Quốc hội đã hoàn thành nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao, lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn...

Trả lời cử tri về các vấn đề liên quan đến công tác thu hồi tài sản tham nhũng, ông cho biết trong hai năm 2017 và 2018 tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng trong các vụ án được đưa ra xét xử tăng cao, ở cấp trung ương đạt tỷ lệ bình quân gần 40%. Điều này ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng và nhà nước ta, dù chưa đạt được như mong đợi nhưng bắt đầu có những chuyển biến rất tốt, tích cực hơn và rõ nét hơn.

Về những băn khoăn của cử tri liên quan đến quy định về xử lý tài sản bất minh nhưng chưa giải trình được nguồn gốc bị bỏ ra khỏi dự án luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), người đứng đầu ngành Kiểm sát cho rằng Quốc hội không đưa vào dự thảo lần này không có nghĩa chúng ta buông xuôi mà trong điều kiện các phương án đưa ra chưa đạt tỷ lệ thông qua luật theo quy định, chúng ta vẫn áp dụng quy định hiện hành để xử lý và các cơ quan chức năng sẽ tăng cường điều tra, xác minh để xử lý các tài sản không chứng minh được nguồn gốc theo quy định của pháp luật.

Cử tri Quận 10

Đối với đánh giá cho rằng phải chăng công tác đấu tranh chống tham nhũng hiện nay chưa thật sự quyết liệt khi đại án liên quan đến cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh có mức án đề nghị khá thấp, đồng chí Lê Minh Trí cho biết đây mới chỉ là bước khởi đầu, chúng ta còn tiếp tục điều tra làm rõ trong giai đoạn sắp tới theo phương châm “sai phạm tới đâu xử tới đó”.

Ông cũng cho biết để công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả cao, hiện nay Đảng và nhà nước ta chủ trương tăng cường công tác kiểm tra phòng ngừa bên cạnh xử lý chế tài. Phòng chống tham nhũng là cuộc đấu tranh lâu dài và tiến hành đồng bộgiữa quyết tâm chính trị của Đảng với hoàn thiện thể chế và hệ thống pháp luật, trong đó tập trung nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước nhất là trong các lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực để chủ động phòng ngừa tham nhũng, trên cơ sở đó tiến hành xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Cử tri Quận 11

Riêng đối với quan tâm của cử tri về tình trạng kẹt xe và ngập nước tại thành phố Hồ Chí Minh, ông thẳng thắn nhìn nhận chính là vấn nạn không chỉ của thành phố Hồ Chí Minh mà còn liên quan đến cấp trung ương và các bộngành. Hiện nay, về cơ bản chúng ta đã thực hiện nhiều biện pháp khắc phục nhưng hiệu quả vẫn chưa đạt như mong muốn, từ đó tạo áp lực không nhỏ lên nền kinh tế và các mặt của đời sống xã hội. Với tư cách đại biểu quốc hội, ông cam kết tiếp tục chuyển nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan liên quan cũng như thực hiện tốt vai trò giám sát để góp phần hạn chế tình trạng bất cập này.

Thay mặt tổ đại biểu tham dự tiếp xúc, người đứng đầu ngành Kiểm sát cảm ơn những ý kiến đóng góp tích cực của cử tri, đã phần nào giúp đại biểu Quốc hội có những thay đổi trong nhận thức ở vị trí công tác hiện có để từ đó làm tròn trách nhiệm của mình, xứng đáng với kỳ vọng của đồng bào cử tri thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm>>>

“Xử lý cán bộ vi phạm đau nhưng vẫn phải làm”

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại Quận 1 tp Hồ Chí Minh

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang