Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri Quận 10 và Quận 11 TP. Hồ Chí Minh

12/10/2018 16:56

(kiemsat.vn)
Ngày 12/10, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao cùng các thành viên Tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4, TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 10 và Quận 11 trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai Quận 10 và 11 được Tổ đại biểu thông báo những nội dung và chương trình chính của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 22/10 đến ngày 20/11/2018. Theo đó, Quốc hội dự kiến thông qua 9 dự án luật; xem xét cho ý kiến đối với 6 dự án luật và xem xét quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước bao gồm: Đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triễn kinh tế - xã hội năm 2018; quyết định kế hoạch phát triễn kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2019; thảo luận đối với các báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018, báo cáo công tác của Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao…

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí thăm hỏi cử tri

Tại hai địa bàn nói trên, các đại biểu Quốc hội đã lắng nghe và trả lời nhiều câu hỏi, kiến nghị của đông đảo cử tri về nhiều vấn đề quan tâm trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, trong đó tập trung vào công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Góp ý về vấn đề này, cử tri Đinh Văn Hệ ngụ tại phường 15, Quận 10 mong muốn hoạt động phòng, chống tham nhũng phải tiến hành liên tục, mạnh mẽ và không có vùng cấm; đặt biệt cần có cơ chể giám sát hiệu quả việc kê khai tài sản của những người đứng đầu, nhất là các chức danh do Quốc hội bầu.

Cử tri đặt câu hỏi với các đại biểu Quốc hội tại Buổi tiếp xúc

Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri Trần Tương Lai phường 15, Quận 11 lại băn khoăn đối với những tồn tại trong thời gian dài nhưng vẫn chưa có giải pháp khắc phục triệt để như học thêm và dạy thêm hay cải cách sách giáo khoa vốn gây nhiều thiệt hại cho xã hội.

Trong khi đó cử tri Nguyễn Chí Kiên ngụ tại phường 14, Quận 10 bày tỏ sự lo ngại với nền kinh tế Việt Nam hiện nay khi nợ công tăng cao phải liên tục bù đắp bằng việc tăng thuế và đẩy mạnh khai thác tài nguyên. Cử tri Kiên mong muốn Quốc hội tăng cường phản biện hơn nữa chính sách điều hành của chính phủ để đảm bảo phát triễn kinh tế bền vững, tập trung cải cách hành chính, tăng cường tính minh bạch trong các cơ quan công quyền làm cơ sở xây dựng thành công “nền kinh tế 4.0”…

Trao đổi với cử tri Quận 10 và Quận 11 các nội dung thuộc thẩm quyền của tổ đại biểu, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao cho rằng giáo dục luôn dành sự quan tâm của toàn xã hội khi được Đảng và nhà nước xác định là quốc sách hàng đầu. Những tồn tại đã được nêu là có thật nhưng ông tin tưởng với những ý kiến đóng góp tích cực của cử tri tại buổi tiếp xúc sẽ là cơ sở góp phần hoàn thiện nền giáo dục Việt Nam trong tương lai.

Toàn cảnh Buổi tiếp xúc cử tri

Về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, hiện nay những vướng mắc cuối cùng liên quan đến hoạt động xử lý tài sản kê khai không giải trình nguồn gốc đang được Quốc hội bàn bạc tìm ra giải pháp phù hợp trước khi thông qua “Luật phòng, chống tham nhũng” (sửa đổi), sẽ tạo một hành lang pháp lý đủ mạnh giúp hoạt động đấu tranh phòng, chống tham nhũng đạt được hiệu quả cao nhất.

Về những lo ngại của cử tri trong chính sách phát triễn kinh tế, người đứng đầu ngành Kiểm sát đánh giá dù còn tồn tại không ít bất cập nhưng về tổng thể nền kinh tế Việt Nam đang từng bước khởi sắc và xuất hiện nhiều dấu hiệu tích cực. Chính phủ đã nỗ lực tối đa để cải thiện môi trường đầu tư, tận dụng tốt mọi nguồn lực trong và ngoài nước, từng bước tái cơ cấu và chuyển đổi từ nền kinh tế phát triễn chiều rộng sang phát triển theo chiều sâu, đẩy mạnh phát triễn kinh tế tri thức nhằm đem lại hiệu quả cao hơn. Đây chính là thành quả xứng đáng được ghi nhận sau những cố gắng không ngừng của Chính phủ.

Cử tri tham dự Buổi tiếp xúc

Kết thúc các Buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4, TP Hồ Chí Minh, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri Quận 10 và Quận 11 đối với các vấn đề nóng bỏng trong xã hội; cũng như cam kết chuyển các kiến nghị của cử tri trình các ban ngành liên quan xem xét và trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.

Xem thêm>>>

Viện trưởng VKSND tối cao tiếp xúc cử tri Quận 11 Tp. Hồ Chí Minh

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang