Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai tiếp Đoàn đại biểu Viện kiểm sát tối cao Hungary

20/09/2018 09:52

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 19/9/2018, VKSND tỉnh Lào Cai vinh dự được đón tiếp ngài Péter Polt, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary cùng các thành viên đến thăm và làm việc với đơn vị. Cùng đi với Đoàn còn có Đại sứ nước Cộng hòa Hungary tại Việt Nam.

Trong không khí thân mật và cởi mở, tại trụ sở VKSND tỉnh Lào Cai, đồng chí Dương Hùng Yên, Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai đã giới thiệu với Đoàn về cơ cấu, chức năng nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai, trình bày với Đoàn về tình hình tội phạm xảy ra trên địa bàn và giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế của địa phương.

Đồng chí Dương Hùng Yên, Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng ngài Péter Polt, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary đến thăm và làm việc với đơn vị

Trả lời một số cầu hỏi của Đoàn về vấn đề tội phạm ma túy và tội phạm buôn bán người, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai cho biết, Lào Cai là địa bàn trung chuyển ma túy của nhiều quốc gia như từ Lào và Trung Quốc vào Lào Cai rồi sau đó đi các quốc gia. Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai đã khám phá và bắt giữ nhiều vụ án ma túy với trọng lượng hơn 100kg. Số lượng ma túy thu được chủ yếu là heroin và ma túy tổng hợp. Điển hình là vụ bắt giữ ma túy với khối lượng trên 20kg trong đó đối tượng có cả người Lào và người Trung Quốc.

Đối với loại tội phạm mua bán người, hàng năm Lào Cai thường xuyên xảy ra nhiều vụ. Việc mua bán người không chỉ xảy ra đối với người của tỉnh Lào Cai mà đây cũng là nơi trung chuyển người của địa phương khác được đưa về đây rồi đưa ra nước ngoài. Địa bàn tiêu thụ cho loại tội phạm mua bán người chủ yếu là Trung Quốc. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, bọn buôn người đã thực hiện nhiều phi vụ mua bán người, chủ yếu là ép buộc trong hôn nhân và nô lệ tình dục trong đó có cả trẻ em. Viện kiểm sát và các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai đã phá nhiều đường dây, giải cứu nhiều nạn nhân. Sau khi giải cứu được nạn nhân, các nạn nhân được đưa về chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lào Cai trong một thời gia, sau đó các nạn nhân được trao trả về với gia đình.

Ảnh toàn cảnh buổi làm việc của đoàn VKS tối cao Hungary và VKSND tỉnh Lào Cai

Trao đổi về tình hình tội phạm ma túy xảy ra tại đất nước Hungary, ngài Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary cho biết, Hungary cũng là một nước trung chuyển ma túy cho các nước từ Châu Á sang các nước Tây Âu. Do tính chất tội phạm ma túy có nhiều diễn biến phức tạp nên Hungary đã thiết lập lại chính sách mới để phòng, chống loại tội phạm này. Hằng năm, một số lượng lớn ma túy được vận chuyển bằng đường biển từ các nước Trung Đông sang Hungary, sau đó tiếp tục vận chuyển sang các nước Tây Âu.

Tại buổi tiếp, ngài Péter Polt, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hungary cảm ơn đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai đã nồng nhiệt đón tiếp Đoàn, trao đổi thẳng thắn những câu hỏi mà Đoàn muốn tìm hiểu tại địa phương.

Thay mặt cho lãnh đạo VKSND tỉnh Lào Cai, đồng chí Dương Hùng Yên hy vọng trong thời gian tới, VKS tối cao Hungary tiếp tục tạo điều kiện để tổ chức các đoàn các cấp để sang học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời chúc Đoàn tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích phục vụ cho chuyến nghiên cứu tại Việt Nam.

Viện trưởng VKS tối cao Hungary tặng quà cho VKSND tỉnh Lào Cai

 

Đoàn VKS tối cao Hungary chụp ảnh lưu niệm với VKSND tỉnh Lào Cai

 

...và Đoàn đã đi thăm cột mốc biên giới tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang