"Viên gạch hồng" của Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Hồ, Vĩnh Long

01/11/2018 09:30

(kiemsat.vn)
Chúng tôi thân thương gọi là “viên gạch hồng” bởi sự ấm áp, vững chắc tỏa ra từ anh. Tôi muốn nói đến đồng chí Đoàn Văn Rõ, nguyên Viện trưởng VKSND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long người như một tấm gương sáng, gương mẫu dìu dắt chúng tôi vào ngành KSND. Anh không chỉ chỉ bảo chuyên môn nghiệp vụ mà cả trong cuộc sống.

Để đạt thành quả công tác tốt tôi nghĩ rằng môi trường làm việc rất quan trọng. Và mấu chốt trong vấn đề đó là người đứng đầu phải có vai trò đầu tàu gương mẫu, một tấm gương tốt để mọi người noi theo.

Tôi ấn tượng nhất là sự kỷ cương, nghiêm túc trong công tác, anh luôn xứng đáng với cương vị đứng đầu, hướng dẫn nghiệp vụ tận tình, phân công sắp xếp công việc rất hợp lý và theo dõi sát sao công việc cơ quan. Rất quan tâm đến chất lượng công việc và chỉ đạo rất quyết đoán nên luôn tạo cho chúng tôi niềm tin trong công tác, vững tin trên con đường mình đang hướng tới, là một động lực lớn giúp chúng tôi an tâm công tác và phấn đấu nhiều hơn cho công việc.     

Đồng chí Đoàn văn Rõ đứng ở vị trí thứ 3, từ trái qua

Trong công tác nghiệp vụ, đặc biệt là công tác khám nghiệm hiện trường, anh không quản ngày đêm, các vụ án xảy ra trên địa bàn, anh cùng tham gia khám nghiệm, từ đó nắm rất vững tình hình án xảy ra, nên công tác chỉ đạo giải quyết các vụ án rất toàn diện, nhanh chóng và hiệu quả. 

Gương mẫu trong công việc là vậy. Trong mối quan hệ đồng chí, đồng nghiệp, đơn vị như một gia đình thứ hai, đồng chí như một người cha, người anh nắm rõ hoàn cảnh gia đình của từng đồng chí, tâm tư nguyện vọng để phân công việc, kịp thời nhắc nhở, uốn nắn khi có sai sót, giúp đỡ nhau khi có khó khăn. Nhưng cũng rất  quyết đoán, kiểm điểm nghiêm khắc với những đồng chí có vi phạm.  

Để giúp đỡ nhau trong công việc, đồng chí thường hay nhắc nhở “bồng em thì khỏi rửa chén, quét nhà thì khỏi nấu cơm”, chỉ đơn giản vậy, anh em cùng làm, không xảy ra tình trạng đùn đẩy công việc, cùng chia sẽ với nhau để cuối cùng thành quả công tác đạt được là của chung mọi người. Sự đoàn kết trong đơn vị ngày càng khắng khít, không ai so bì việc anh quan trọng hay việc tôi quan trọng hơn nên mọi người rất hòa đồng, đơn vị đạt được nhiều thành tích thi đua của ngành và của địa phương.

Với tôi, vai trò của người đứng đầu, người cán bộ chủ chốt luôn giữ một vị trí hết sức quan trọng. Người đứng đầu phải gương mẫu. Nó nắm giữ cốt lõi của sự việc thành hay bại, gắn kết tinh thần của tập thể. Người lãnh đạo phải có tâm, có tài và có cái nhìn toàn diện, quyết đoán, có kỷ luật, kỹ cương để người khác noi theo và kịp thời uốn nắn người khác để tránh những sai phạm không đáng có. Trong ngành Kiểm sát, tất cả cán bộ công chức đã có nền tảng về kiến thức, mặt bằng chung là mọi người đã chuẩn hóa về trình độ đại học, đủ khả năng giải quyết công việc. Vấn đề cần thực hiện là trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và tu dưỡng đạo đức cách mạng, tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và tác phong làm việc, đẩy lùi sự tha hóa, biến chất, tham nhũng…. đang tồn tại và diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt, khi lựa chọn người đứng đầu cần sáng suốt, lựa chọn những người có năng lực, phẩm chất tốt để chui rèn làm lá cờ tiên phong gương mẫu đi trước để mọi người noi theo. Bản thân người lãnh đạo phải xác định rõ trách nhiệm của mình và phải thật sự gương mẫu trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, tác phong. Muốn có một viên gạch hồng phải trải qua quá trình lựa chọn, tôi luyện, hun đúc không ngừng.

Thế hệ trẻ chúng ta cần nối tiếp truyền thống đó, bản thân không ngừng tôi luyện, tu dưỡng  tạo nên những viên gạch hồng tiếp theo. Khi càng có nhiều viên gạch hồng thì nền móng càng vững chắc, để cũng cố niềm tin của cán bộ, công chức, Đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần chung vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng văn minh và giàu đẹp./.
                              
Xem thêm >>

Con chim đầu đàn của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam

Học Bác từ những điều bình dị nhất

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang