Viện cấp cao 3 triển khai công tác kiểm sát năm 2017

04/01/2017 04:11

(kiemsat.vn)
Nhằm đánh giá những kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và triển khai kế hoạch công tác năm 2017, ngày 03/01/2016, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh hội nghị

VKSND cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) là một cấp kiểm sát mới, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất còn khó khăn, khối lượng công việc khá lớn nhưng đơn vị đã không ngừng nỗ lực và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu về công tác tư pháp được giao theo Nghị quyết của Quốc hội và các tiêu chí của ngành. Đặc biệt trong công tác kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm hình sự, tăng về số lượng và chất lượng so với cùng kỳ, chất lượng kháng nghị phúc thẩm hình sự đạt 93,8%, kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm đạt 100%.

Ngoài ra, thông qua các phong trào thi đua, các cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị còn chủ động đề ra 11 sáng kiến, 2 giải pháp phục vụ tốt công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Viện và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn nghiệp vụ như: Sáng kiến về xây dựng phần mềm quản lý đơn, án GĐT, tái thẩm; sáng kiến tổ chức nghiên cứu chuyên đề án VKS truy tố, tòa tuyên không phạm tội hoặc hủy án để điều tra xét xử lại…

Với những kết quả đạt được, năm 2017, Viện cấp cao 3 sẽ triển khai kịp thời đầy đủ các nhiệm vụ trọng tâm đã được xác định trong Chỉ thị công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2017. Qua đó sẽ đề cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của Viện trưởng, Thủ trưởng và các đơn vị trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao trách nhiệm và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của từng đơn vị, từng cá nhân Kiểm sát viên, cán bộ công chức trong toàn đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC ghi nhận và biểu dương kết quả công tác mà Viện cấp cao 3 đã đạt được. Bên cạnh đó, để khắc phục những hạn chế, Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Thủy Khiêm yêu cầu trong thời gian tới đơn vị phải quán triệt thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; đồng bộ triển khai các giải pháp nâng cao nghiệm vụ công tác chuyên môn… Qua đó, Viện cấp cao 3 cần tích cực chủ động hơn trong công tác hướng dẫn nghiệp vụ THQCT cho các tổ biệt phái, phải là đầu mối và tham mưu cho VKSNDTC; đặc biệt, cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm giảm bớt thủ tục hành chính, phục vụ tốt công tác quản lý chỉ đạo điều hành, phục vụ tốt nhất nhiệm vụ của ngành.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho đơn vị
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho đơn vị

Một số hình ảnh trao danh hiệu thi đua tại Hội nghị

Một số hình ảnh trao danh hiệu thi đua tại Hội nghị

Một số hình ảnh trao danh hiệu thi đua tại Hội nghị

Một số hình ảnh trao danh hiệu thi đua tại Hội nghị

Hoài Vy

Viện trưởng VKSNDTC quyết định kiện toàn bộ máy làm việc một số đơn vị

(Kiemsat.vn) - Ngày 16/3, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí đã ký các Quyết định về việc thành lập, tách, nhập một số phòng, bộ phận của một số đơn vị thuộc VKSNDTC, VKSND cấp cao; cụ thể:
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang