U22 Việt Nam bị loại, Công Phượng vẫn được vinh danh Vua phá lưới

30/08/2017 07:26

Với 4 pha lập công sau 5 trận đấu tại vòng bảng, tiền đạo Công Phượng của U22 Việt Nam vẫn giành danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 29 cùng với 2 chân sút Aung Thu của Myanmar và Thanabalan của Malaysia.

Công Phượng giành danh hiệu Vua phá lưới với 4 pha lập công tại SEA Games 29. Ảnh: Đ.Đ

Công Phượng giành danh hiệu Vua phá lưới với 4 pha lập công tại SEA Games 29. Ảnh: Đ.Đ

Môn bóng đá nam SEA Games 29 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Thái Lan khi họ giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Malaysia ở trận chung kết. Với U22 Việt Nam, dù phải dừng chân ở vòng bảng nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng đã được vinh danh khi trở thành 1 trong 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại SEA Games lần này.

Sau 5 trận vòng bảng, Công Phượng có 4 pha lập công, cùng số bàn thắng với tiền đạo Aung Thu (Myanmar) và Thanalaban (Malaysia) dù thi đấu ít hơn họ một trận. Không những thế tiền đạo của U22 Việt Nam còn được đánh giá cao hơn ở chỉ số phụ khi anh có 1 đường kiến tạo thành bàn.

4 bàn thắng của Công Phượng được ghi trong các trận đấu gặp U22 Timor Leste, U22 Campuchia và U22 Philippines ở ba lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Dù U22 Việt Nam dừng chân ở vòng bảng SEA Games 29 nhưng Công Phượng vẫn được vinh danh ở danh hiệu cá nhân. Ảnh: Đ.Đ

Điều đáng tiếc nữa cho Công Phượng là nếu anh thực hiện thành công cú sút 11m trong trận đấu với Thái Lan nâng tổng số bàn thắng lên con số 5 thì có lẽ anh đã độc chiếm danh hiệu này. Tuy nhiên, trong khuôn khổ SEA Games, danh hiệu Vua phá lưới chia đều cho cả 3 cầu thủ này vì có cùng 4 bàn thắng.

Tại SEA Games 28 trên đất Singapore, tiền vệ Võ Huy Toàn cũng đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Anh cũng đã phải chia sẻ danh hiệu này cùng Si Thu Aung của Myanmar và Chananan Pombuppha của Thái Lan.

ĐÌNH THẢO/Lao.dong

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang