Tướng Trần Sơn Hà đề nghị ‘dẹp xin xỏ khi vi phạm giao thông’

04/01/2017 09:02

Lãnh đạo Cục cảnh sát giao thông nhấn mạnh, trong năm 2017 phải xử lý nghiêm minh và công bằng với những trường hợp vi phạm giao thông.

Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc về an toàn giao thông ngày 4/1, thiếu tướng Trần Sơn Hà (Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông C67, Bộ Công an) đưa ra nhiều đề xuất liên quan đến lĩnh vực của C67.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT. Ảnh: Bá Đô
Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT. Ảnh: Bá Đô

Theo đó, ông Hà đề xuất Chính phủ chuyển Luật giao thông đường bộ 2008 thành Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, phân rõ trách nhiệm của các bộ ngành. Đồng thời, Chính phủ cần tăng cường hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông.

“Hơn 40 năm đất nước hoà bình rồi mà lực lượng cảnh sát giao thông vẫn quá khổ, quá vất vả, gánh áp lực và chịu ô nhiễm môi trường cao”, Cục trưởng C67 nói.

Để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông năm 2017, tướng Hà nhấn mạnh, trước tiên phải xử lý nghiêm minh và công bằng với những trường hợp vi phạm giao thông, không để xảy ra tình trạng xin xỏ, gọi điện hỗ trợ. “Tại sao Đà Nẵng làm rất nghiêm về đội mũ bảo hiểm, người dân chấp hành tốt. Trong khi Hà Nội, TP HCM người vi phạm còn rất nhiều, có phải vì xử lý chưa nghiêm, chưa công bằng”, ông Hà nêu vấn đề.

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình cũng cho rằng, “chúng ta phải làm nghiêm hơn nữa, kiên quyết không được bao che, dung túng vi phạm, không thể để tình trạng cứ vi phạm là lôi điện thoại gọi cho người thân, rồi tình trạng dấm dúi chia đôi, tiêu cực nhũng nhiễu”.

Cục trưởng C67 cho rằng CSGT làm việc ngoài đường rất vất vả. Ảnh: Bá Đô
Cục trưởng C67 cho rằng CSGT làm việc ngoài đường rất vất vả. Ảnh: Bá Đô

Theo Phó thủ tướng, vấn đề quy hoạch ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM này phải đặt lên hàng đầu, phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đại diện Bộ công an cho biết, hiện cả nước còn 200.000 giấy phép lái xe hết hạn mà chủ phương tiện không đến làm để cấp lại. Do vậy, cơ quan chức năng liên quan cần xem xét quản lý những trường hợp này chặt chẽ hơn, không để xảy ra tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người dân trái pháp luật. Bá Đô

Theo vnexpress

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang