Tuổi trẻ Chi đoàn VKSND tỉnh Phú Yên sáng tạo, không ngừng học tập nâng cao trình độ

28/03/2017 04:44

(Kiemsat) - Vừa qua, Chi đoàn VKSND tỉnh Phú Yên đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Hồ Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy VKSND tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các Chi đoàn bạn, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn VKSND tỉnh đã đạt được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi. Bằng nhiều hình thức tổ chức hoạt động đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia tạo ra nhiều sân chơi bổ ích giúp đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong cơ quan.

Đồng chí Hồ Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Chi đoàn đã chủ động, sáng tạo, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan để triển khai thực hiện các hoạt động. Vì thế, các hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, các phong trào hành động của Đoàn, các hình thức sinh hoạt truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao… đã thu hút đông đảo lực lượng trẻ tham gia, vừa đóng góp vào nhiệm vụ chung của cơ quan, của Ngành, vừa thiết thực chăm lo lợi ích chính đáng của thanh niên, góp phần thúc đẩy công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn lên một bước phát triển mới. Thông qua các hoạt động thực tiễn, tổ chức Đoàn được củng cố và lớn mạnh. Số đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng ngày một tăng (07 đảng viên); đội ngũ cán bộ đoàn ngày càng trưởng thành…

Trong nhiệm kỳ Chi đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, tạo được dấu ấn lớn trong hoạt động Đoàn như: hằng năm nhân ngày sinh nhật Bác đã phối hợp tổ chức tốt các cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ; tổ chức thành công buổi “Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn VKSND tỉnh qua các thời kỳ”; tham gia đầy đủ và đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi do Ngành và các cơ quan, đoàn thể phát động như tìm hiều Hiến pháp, Luật tổ chức VKSND năm 2014, thi Chúng tôi là Kiểm sát viên, tin tin học trẻ toàn quốc; hoàn thành việc nhận đỡ đầu cho 01 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đã tổ chức được nhiều các đợt tình nguyện về các địa bàn khó khăn văn biển như: Hòa Hiệp Nam, An Ninh Đông và Xuân Thịnh; phối hợp Công trình thanh niên đặt 7600 lọ hoa bên mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và các huyện: Tuy An, Sông Cầu, Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh.

Với những kết quả đó, Chi đoàn liên tục 04 năm liền (từ 2013 đến 2016) đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc dẫn đầu Khối, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen năm 2015 và được nhận Cờ thi đua dẫn đầu của Trung ương Đoàn năm 2016.

Với truyền thống đoàn kết, sáng tạo và bề dày thành tích, Đại hội tiếp tục đề ra các phương hướng và chỉ tiêu hoạt động cụ thể cho nhiệm kỳ 2017-2019, trong đó xác định khẩu hiệu hành động là “Tuổi trẻ Chi đoàn VKSND tỉnh Phú Yên xung kích, sáng tạo, không ngừng học tập nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hồ Minh Tâm – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành chi đoàn phải tiếp tục đổi mới hoạt động, xây dựng chương trình hành động toàn khoá, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trên cơ sở gắn với chức năng, nhiệm vụ của ngành, cơ quan. Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Đồng chí Hồ Minh Tâm – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đoàn Khối tặng hoa cho BCH khóa mới

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2019 gồm 5 đồng. Đồng chí Trần Lê Huy được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2017-2019. Đại hội cũng đã bầu 02 đại biểu chính thức và 01 dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Phú Yên.

Thái Phong – Trần Huy

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang