Từ 1/5 ghi hình xử phạt VPHC phải hiển thị ngày, giờ, địa điểm

30/04/2017 01:50

(kiemsat.vn)
Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 06/2017/TT-BGTVT quy định Quy trình sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và sử dụng kết quả thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ làm căn cứ để xác định VPHC và xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

vi phạm hành chính Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trong đó, đáng chú ý là quy định về yêu cầu đối với phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ làm căn cứ để xác định vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Cụ thể, thiết bị ghi hình khi chụp ảnh thực tế phải bảo đảm hình ảnh có hiển thị ngày, tháng, năm, giờ, phút, giây và địa điểm chụp hình; thiết bị ghi hình ảnh động (camera) khi ghi, thu hình ảnh thực tế, clip hình ảnh phải bảo đảm có hiển thị ngày, tháng, năm, giờ, phút, giây, địa điểm ghi, thu hình ảnh, clip.

Từ 1/5 ghi hình xử phạt VPHC phải hiển thị ngày, giờ, địa điểm Ảnh minh họa (nguồn internet)

Trường hợp thiết bị ghi hình không có chức năng xác định địa điểm thì trong phiếu xác nhận kết quả thiết bị ghi hình phải ghi rõ địa điểm ghi hình.
Với thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe, Thông tư cũng quy định, phải được kiểm định theo quy định của pháp luật; bảo đảm tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng và giữa 02 kỳ kiểm định, hiệu chuẩn; phải được kết nối với phần mềm giám sát, quản lý tập trung dữ liệu tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ Việt Nam…

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/05/2017.

Anh Minh

Phạt tới 500 triệu đồng nếu xả thải vào nguồn nước

(Kiemsat.vn) - Theo Nghị định số 33/2017 NĐ-CP ngày 03/04/2017 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản thì mức tiền phạt tối đa vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước là 250 triệu đồng (với cá nhân) và 500 triệu đồng (với tổ chức).

“Rao vặt” trên cột điện, cây xanh bị phạt đến 10 triệu đồng

(Kiemsat.vn) – Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo vừa được ban hành, trong đó quy định tăng mức phạt tiền lên 5 lần, buộc người vi phạm tự khắc phục hậu quả nếu treo, dán, vẽ băng rôn quảng cáo sai quy định.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang