Triển lãm xe máy lớn nhất Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh

24/04/2017 02:02

(kiemsat.vn)
Từ 4-7/5 tại TP, Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra triển lãm xe máy với nhiều mẫu mã mới của 5 hãng xe hàng đầu tại Việt Nam.

Triển lãm quy tụ hầu hết các thương hiệu xe máy tại Việt Nam. Thông tin về số lượng các mẫu xe mới hiện diện tại triển lãm xe máy lần hai 2017 vẫn được giữ kín, bởi các thương hiệu đều muốn tạo bất ngờ cho khách tham quan.

Đơn vị tổ chức cho biết có hơn 100 mẫu xe trưng bày tại triển lãm.

Tại thị trường Việt Nam, 5 hãng xe máy lớn, thương hiệu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng là Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM với 55 chủng loại xe. Trong đó, Honda và Yamaha là hai thương hiệu sản xuất, bán ra nhiều chủng loại nhất và cũng nắm thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Cụ thể Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam cùng bán ra số lượng 14 loại xe máy. Tiếp sau là SYM Việt Nam với 12 loại xe, Piaggio Việt Nam với 9 loại xe và Suzuki Việt Nam với 6 loại xe.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe côn tay 150 phân khối đang là cuộc đua riêng của Yamaha Exciter và Honda Winner sẽ có thêm đối thủ mới từ thương hiệu Benelli. Hãng xe Italy cho biết có kế hoạch bán sản phẩm mới này tại Việt Nam chứ không chỉ trưng bày ở triển lãm. Thời gian cụ thể và giá bán mẫu xe của Benelli chưa được tiết lộ. Đặc biệt, Harley Davidson và Peugeot là hai hãng xe mới gia nhập triển lãm xe máy 2017, nâng tổng số thương hiệu lên 10. Tương tự lần tổ chức đầu tiên, triển lãm năm nay vẫn tiếp tục nhấn mạnh đến các sản phẩm môtô, xe thể thao và xe tay ga.

Theo thông tin từ Hiệp Hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam cho biết có hơn 100 mẫu xe trưng bày tại triển lãm. Không gian dành cho sự kiện năm nay tăng 25% so với 2016, khoảng 11.800 m2. Ngoài các hãng xe tham gia triển lãm, 55 thương hiệu ngành công nghiệp phụ trợ cũng góp mặt. Song song với hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới, không gian ngoài trời là nơi chạy thử xe dành cho khách tham quan.

Vietnam Motorcycle Show 2017 hứa hẹn nhiều mẫu xe độc đáo.

Đơn vị tổ chức cho biết, tổng doanh số bán xe máy năm 2016 của 5 thành viên trong Hiệp hội đạt hơn 3,12 triệu xe, tăng gần 10% so năm 2015. Thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục phát triển ổn định trong thời gian tới với sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe tay ga. Hiện dòng xe này đang chiếm hơn 45% thị phần và sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên. Bên cạnh đó, các dòng xe motor thể thao cũng đang được ưa chuộng. Dự báo, phân khúc này sẽ tăng trong thời gian tới. Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ xe máy lớn thứ tư thế giới.

Lê Cường

(tổng hợp)

Xem thêm >>>

Xác định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô xe máy.

Sắp tới dân mua nhà, ô tô, xe máy sẽ không được dùng tiền mặt

Quy định giao dịch mua bán bất động sản và những tài sản có giá trị lớn (như ô tô, xe máy, tàu thuyền,…) thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Thêm vào đó, 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang