Tin ngày 21/4, từ các VKSND: Hải Dương; Sơn Động, Bắc Giang; Lập Thạch, Vĩnh Phúc; Đức Thọ, Hà Tĩnh

21/04/2017 04:34

(kiemsat.vn)
Đổi mới công tác thi đua, chung tay xây dựng nông thôn mới, kiến nghị phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, triển khai văn bản số 01/2017/GĐ-TANDTC về việc giải đáp một số vấn đề nghiệp vụ của TANDTC là các nội dung chính của các VKS địa phương trong ngày 21/4/2017.

* VKSND tỉnh Hải Dương: Đổi mới trong công tác thi đua

Ngày 20/4/2017, tại trụ sở VKSND tỉnh Hải Dương đã diễn ra hội nghị triển khai công tác thi đua và ký giao ước thi đua giữa 3 đơn vị thuộc khối tham mưu, tổng hợp gồm: Văn phòng tổng hợp, Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Thống kê tội phạm và công nghệ thông tin.

21-4-VKS tỉnh Hải Dương

Đồng chí Phạm Văn Quang, Tỉnh uỷ viên, Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Quy chế tổ chức, chia cụm và khối thi đua giữa các đơn vị thuộc Viện KSND tỉnh Hải Dương là một điểm mới mang tính đột phá về công tác thi đua khen thưởng của ngành Kiểm sát Hải Dương.

Thông qua các phong trào thi đua nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về mục đích, ý nghĩa, vai trò quan trọng của công tác thi đua khen thưởng của Chi bộ Đảng, thủ trưởng các đơn vị, của công chức và nhân viên trong khối thi đua. Từ đó động viên công chức, nhân viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành kiểm sát nhân dân.

Ngoài ra cần có những buổi giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị trong khối và với các khối, cụm thi đua khác để tiếp thu, trao đổi những kinh nghiệm hay trong việc tổ chức, triển khai và thực hiện phong trào thi đua. Đồng thời thực hiện việc sơ kết, tổng kết đúng thời hạn, đảm bảo khách quan, công bằng để tạo động lực phát triển phong trào thi đua của toàn ngành kiểm sát Hải Dương.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận và thông qua Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua và giao ước thi đua của khối. Các đơn vị trong khối cũng đề ra chỉ tiêu như: 100% đơn vị trong khối đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trở lên, trong đó có 1 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Các đơn vị được khen thưởng ít nhất 1 đợt thi đua trong năm 2017. Các đơn vị đều có cá nhân được khen thưởng trong các đợt thi đua, 100% công chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và có cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Theo Quy chế, năm 2017, 24 đơn vị thuộc Viện KSND tỉnh Hải Dương được chia thành 4 cụm (đối với 12 đơn vị VKS cấp huyện) và 4 khối (đối với 12 đơn vị cấp Phòng).

Đức Lăng

* VKSND huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang: T riển khai văn bản số 01/2017/GĐ-TANDTC về việc giải đáp một số vấn đề nghiệp vụ của TANDTC

Ngay sau khi nhận được văn bản số 01/2017 của TANDTC, VKSND huyện Sơn Động đã cho in, cấp phát tài liệu tới các đồng chí làm nghiệp vụ trong cơ quan để nắm nội dung văn bản. Với mục đích, phương châm đảm bảo chất lượng của Hội nghị, lãnh đạo VKSND huyện Sơn Động căn cứ vào kế hoạch công tác đầu năm để giao nhiệm vụ cho từng đồng chí theo mảng công tác chuyên môn để nghiên cứu từng nội dung cụ thể.

Triển khai về nghiệp vụ tại VKSND huyện Sơn Động

Tại Hội nghị, các đồng chí lần lượt trình bày kết quả nghiên cứu của mình, đưa ra các vấn đề để thảo luận và tìm giải pháp. Sau khi mỗi đồng chí trình bày về nội dung nghiên cứu của mình, đồng chí chủ trì Hội nghị đã đưa vấn đề vào những tình huống cụ thể để mọi người cùng thảo luận và hiểu rõ hơn nội dung được trình bày.

Với phương pháp làm việc “cuốn chiếu”, từng vấn đề cốt lõi về nghiệp vụ đã được làm rõ, mặc dù  vẫn còn một số vấn đề có thể nhìn dưới nhiều góc độ khác nhau, nhưng Hội nghị lần này đã  giúp các đồng chí cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị tích lũy thêm kinh nghiệm, hiểu sâu, rộng hơn về các quy định pháp luật, giúp ích trực tiếp cho quá trình làm nghiệp vụ, nghiên cứu, xét xử các vụ án xảy ra trên địa bàn.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Đặng Bá Hưng – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Sơn Động yêu cầu các đồng chí tham gia Hội nghị, Tọa đàm tiếp tục nghiên cứu, tăng cường các hình thức thảo luận để làm rõ hơn những vấn đề về pháp luật, nghiệp vụ còn vướng mắc.

Nguyễn Thanh Bình

* VKSND huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc: Kiến nghị phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ

Qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án về an toàn giao thông đường bộ, VKSND huyện Lập Thạch xác định nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vi phạm và phạm tội là: Ý thức chấp hành pháp luật của những người tham gia giao thông còn hạn chế, chưa chấp hành đúng quy đình về an toàn giao thông như: Phóng nhanh, vượt ẩu, lấn đường, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông…Bên cạnh đó là sự xuống cấp của kết cấu hạ tầng giao thông, nhiều đoạn đường cua hẹp không đảm bảo chất lượng, bị che khuất hạn chế tầm nhìn gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt tại một số tuyến đường có mật độ giao thông đông, nhất là vào giờ cao điểm nhưng chưa được khảo sát, lắp đặt hệ thống biển báo hiệu, gờ giảm tốc, đèn chiếu sáng…

Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ cho quần chúng nhân dân khi tham gia giao thông ở một số nơi còn chưa quyết liệt, hiệu quả chưa cao, chưa được quan tâm đúng mức. Công tác tuần tra, kiểm soát của Công an, chính quyền cơ sở có lúc, có nơi còn chưa thường xuyên, liên tục. Việc phát hiện và xử lý vi phạm chưa triệt để và nghiêm minh.

Để hạn chế các vụ tai nạn giao thông và giữ gìn tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, VKSND huyện Lập Thạch đã ban hành kiến nghị, đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Chỉ đạo các Cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền dưới mọi hình thức giúp cho người dân hiểu rõ hơn về Luật giao thông đường bộ. Kiến nghị chỉ đạo với các cơ quan chức năng triển khai các hoạt động như: Đặt biển báo giới hạn tốc độ tại các tuyền đường liên xã, liên huyện, tỉnh lộ, Quốc lộ, làm gờ giảm tốc độ, đèn hiệu giao thông, đèn chiếu sáng, vạch dành cho người đi bộ ở khu vực đông dân cư, đường giao nhau. Từ đó tạo hành lang thông thoáng về giao thông đường bộ.

2. Chỉ đạo các Cơ quan Nhà nước, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn huyên yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên ký cam kết và nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

3. Chỉ đạo Công an huyện và Công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để duy trì trật tự an toàn giao thông được đảm bảo thường xuyên. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh đối với những trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ nhất là những trường hợp sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

4. Chỉ đạo các Cơ quan trong khối Nội chính xây dựng một số vụ án Vi phạm về Luật giao thông đường bộ làm Án Điểm để xét xử lưu động với mức án nghiêm khắc nhằm dăn đe, phòng ngừa đồng thời có tác dụng tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân.

Sau khi nhận kiến nghị của VKS huyện Lập Thạch, Chủ tịch UBND huyện đã đã ra văn bản chỉ đạo đối với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực hiện những nội dung như trong Kiến nghị đã nêu.

Lê Chí Dũng

* VKSND huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chủ trương của cấp ủy, chính quyền huyện, Công đoàn VKSND huyện đã chủ động xây dựng chương trình phối hợp, triển khai nhiều hoạt động tích cực giúp đỡ, hỗ trợ UBND xã Đức Lâm như: Hỗ trợ công trình đường điện thắp sáng, tuyên truyền phổ biến pháp luật, tư vấn giải quyết khiếu nại về tranh chấp đất đai… Đặc biệt, Công đoàn đã vận động cán bộ, đoàn viên quyên góp, ủng hộ gần 04 ngày lương để góp phần xây dựng nông thôn mới.

21-4-vks đức thọ - hà tĩnh

VKSND huyện Đức Thọ ký quy chế phối hợp với Ban công an xã

21-4-vks đức thọ - hà tĩnh 2

     VKSND huyện Đức Thọ trao quà cho UBND xã Đức Lâm

Chiều ngày 17/4/2017, Công đoàn VKSND huyện Đức Thọ đã trao tặng UBND xã Đức Lâm công trình đường điện thắp sáng tại Nhà văn hóa thôn Đồng Thanh Lâm xã Đức Lâm, trị giá 5.000.000 đồng. Đồng thời, Viện KSND huyện đã chủ trì phối hợp với Ban Công an xã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, nhằm giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ phạm pháp hình sự, bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Đây là những việc làm ý nghĩa, thiết thực của VKSND huyện Đức Thọ góp phần cùng chính quyền, nhân dân xã Đức Lâm hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2017.

Hiền Trang 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang