Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh

10/03/2017 02:16

Ngày 07/3/2017, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh, về việc triển khai kế hoạch công tác Kiểm sát năm 2017 và thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 03/12/2016 của Tỉnh ủy Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Trưởng các ban Đảng; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Tòa án tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Thanh tra tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Chi cục quản lý thị trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng… Về phía VKSND tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Trưởng phòng, các đồng chí Viện trưởng VKSND huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Đ/c Vũ Đức Thành, Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Đức Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh báo cáo kết quả công tác Kiểm sát năm 2016 và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác Kiểm sát năm 2017. Báo cáo nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát năm 2017, đặc biệt là việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2016 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 03/12/2016 của Tỉnh ủy Quảng Ninh và Kế hoạch số 611/KH-UBND ngày 25/01/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, đề cập đến những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị với tỉnh để tháo gỡ, phối hợp với ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh nhằm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Quang Điệp, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại buổi  làm việc

Tại buổi làm việc, các ý kiến phát biểu của đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chánh án Tòa án tỉnh, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, Trưởng Ban Nội chính tỉnh đều đánh giá cao kết quả công tác phối hợp của Viện kiểm sát 2 cấp tỉnh Quảng Ninh; đồng thời mong muốn trong năm 2017 và những năm tiếp theo Viện kiểm sát tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, cùng các ngành Nội chính thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm và tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Ý kiến phát biểu của các đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường đều đồng tình và nhất trí cao với các đề xuất, kiến nghị của Viện kiểm sát về việc hỗ trợ đầu tư xây dựng trụ sở Viện kiểm sát, trang bị xe ôtô phục vụ công tác và hỗ trợ kinh phí cho ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh đầu tư mua sắm trang thiết bị, đào tạo, tập huấn nhằm đáp ứng tốt cho yêu cầu của cải cách tư pháp.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực và những kết quả ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong năm 2016,nổi bật là công tác phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm; việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đều đảm bảo đúng pháp luật, không có trường hợp nào bị oan, nhiều vụ án tham nhũng, án lớn, án trọng điểm, phức tạp đã được giải quyết kịp thời; đồng thời làm tốt công tác tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng chí khẳng địnhNgành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninhđã cùng các ngành trong khối Nội chính có vai trò quan trọng trong giữ ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ luật pháp, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức; tạo môi trường ổn định cho kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Nhấn mạnh đến các mục tiêu phát triển của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh và các ngành Nội chính phải tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; nâng caohơn nữa công tác phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần ổn định chính trị, tạo môi trường ổn định để kinh tế, xã hộitrên địa bàn tỉnh.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Vũ Đức Thành, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh cám ơn sự quan tâm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, tập thể Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng các Ban, Ngành, đoàn thể của tỉnh Quảng Ninh đã quan tâm, tạo điều kiện và giúp ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phấn đấu nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã giành cho ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh.

Nguyễn Thủy, Phòng TKTP&CNTT

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang