Thủ tướng Nhật Bản gửi lời thăm hỏi và chia buồn tới gia đình cháu bé Việt Nam bị sát hại

17/04/2017 08:55

(kiemsat.vn)
Thủ tướng Shinzo Abe đã chủ động tiếp xúc với Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường để gửi lời chia buồn tới gia đình bé Lê Thị Nhật Linh.

Tại cuộc gặp ngày 17/4 tại Hoàng cung Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe bày tỏ mong muốn Đại sứ Việt Nam – Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và cảm thông sâu sắc tới gia đình cháu Linh và cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.


Thủ tướng Nhật Bản gửi lời thăm hỏi và chia buồn (nguồn internet)

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Thủ tướng Abe, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước vụ việc đau lòng nêu trên, mong các cơ quan chức năng của Nhật Bản nghiêm trị thủ phạm theo đúng các quy định của pháp luật Nhật Bản.
Trước đây, như Kiemsat.vn đã đưa tin, sáng ngày 14/4, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Kamimasa Shibuya (46 tuổi) liên quan đến cái chết của cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), trú tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) khi cháu Linh đang trên đường đi học một mình tại Nhật Bản.
Chiều cùng ngày, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda, cùng với lãnh đạo huyện Khoái Châu đã đến thắp hương và chia buồn gia đình bé Linh. Tại buổi thăm, ông Kunio Umeda đã thông tin sự việc nghi phạm bị bắt giữ từ cơ quan chức năng sở tại. Ông nói: “Tuy nhiên, nghi phạm đó có phải là hung thủ hay không thì còn phải đợi quá trình điều tra phía Nhật Bản…“Tôi và nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này, tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát. Vẫn biết cháu Linh không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng”, Đại sứ Nhật Bản cho biết”.


Đại sứ Nhật Bản chia buồn cùng gia đình bé Linh (nguồn internet)

Theo diễn biến vụ việc:
Ngày 24/3: Gia đình bé Linh báo cảnh sát việc con gái 9 tuổi bị mất tích. Ngày 26/3: Cảnh sát tìm thấy thi thể bé Linh tại một địa điểm cách nhà 10km. Những ngày tiếp theo cảnh sát phát hiện ra nhiều manh mối như: Bé bị giết ở một nơi khác trước khi đưa đến địa điểm cách nhà 10km để phi tang. Bé Linh đã phát hiện ra kẻ thủ ác. Những dấu vết trên cổ bé cùng chiếc xe ô tô bí ẩn được phát hiện qua camera.
Ngày 1/4: Thi thể bé Linh được đưa về Việt Nam trong nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân, làng xóm nơi em sinh sống trước khi qua Nhật Bảnsinh sống (tại thời điểm đó cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ)
Ngày 14/4: Bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án nghiêm trọng. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm chọn quyền im lặng.

vụ sát hại bé gái người việt

Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Anh Minh(tổng hợp)

Nước Nhật ngỡ ngàng, nổi giận với nghi phạm giết hại bé gái Việt Nam

Những hàng xóm với nghi phạm giết hại bé gái Linh ở Nhật Bản đã rất sốc và xáo trộn tâm can khi biết đối tượng này là người quen của họ.

Cảnh sát Australia tìm kiếm thông tin 3 mẹ con gốc Việt mất tích

Cảnh sát Victoria đang kêu gọi người dân cung cấp thông tin và hỗ trợ họ trong cuộc tìm kiếm một gia đình gồm người mẹ và hai đứa con của cô.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang