Tháng 3 – “Sức sống Chi đoàn”

21/03/2017 04:39

(kiemsat.vn)
Hướng tới kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề “Sức sống Chi đoàn”, vừa qua, Chi đoàn Thống kê tội phạm phối hợp cùng Chi đoàn VKS Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu, học hỏi và tặng quà, suất học bổng cho em Trần Văn Tâm tại Chi đoàn phường 3, quận 5 TP Hồ Chí Minh.

Được sự giới thiệu của Đoàn phường 3, Quận 5, Chi đoàn Thống kê tội phạm VKS TP Hồ Chí Minh và Chi đoàn VKS Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, động viên và trao phần quà cho em Trần Văn Tâm là gương thanh niên tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn. Em sinh năm 2002, có một người anh lớn hơn em 2 tuổi, cha mẹ bỏ đi, 2 anh em nương tựa nhau mà sống. Được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương và Đoàn phường 3; 2 anh em Tâm đang có công việc ổn định, bên cạnh đó, em còn đang theo học lớp phổ cập trung học cơ sở sau 1 năm bỏ dở chuyện học hành.

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng em Trần Văn Tâm

Đón chúng tôi tại trụ sở, anh Nguyễn Tấn Đặng, đại diện Đoàn phường 3 trao đổi với chúng tôi về hoàn cảnh đặc biệt của em Trần Văn Tâm. Anh Đặng, cho biết mặc dù có hoàn cảnh khó khăn, song bản thân em Tâm còn là thành viên của đội phản ứng nhanh, phụ trách hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông tại các nút giao thông vào giờ tan tầm.

Trò chuyện với chúng tôi, khi được hỏi em có dự định gì cho bản thân, Tâm cho biết em mong muốn có điều kiện học hết cấp 2, sau đó em sẽ học nghề để có thể tự nuôi bản thân, phụ giúp anh trai và trên hết là không phụ lòng các anh chị đoàn viên ở Đoàn phường 3 đã luôn quan tâm, giúp đỡ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trúc, Bí thư Chi đoàn VKS Quận 5 trao tặng quà và suất học bổng cho em Trần Văn Tâm

Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng phía sau gương mặt hiền lành, có phần nhút nhát của em lại là biết bao nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền. Để phẩn nào giúp em giảm bớt những khó khăn, đại diện Ban chấp hành Chi đoàn Thống kê tội phạm và Chi đoàn VKS Quận 5 đã trao tặng em 2 suất học bổng, cùng phần quà do chính các bạn đoàn viên thanh niên của 2 Chi đoàn đóng góp.


Chi đoàn Thống kê tội phạm trao tặng phần quà và suất học bổng cho em Trần Văn Tâm

Chia tay anh Đặng và em Tâm, chúng tôi quay trở về trụ sở Viện kiểm sát nhân dân Quận 5 tiếp tục buổi sinh hoạt. Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên hai chi đoàn đã cùng nhau ôn lại truyền thống 86 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những đóng góp của đoàn viên thanh niên thành phố trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Thành phố ngày nay.

Cùng trong nội dung sinh hoạt, đoàn viên 2 chi đoàn đã tham gia sôi nổi, nhiệt tình, hào hứng với các phần trò chơi đố vui, văn nghệ, trao đổi cùng nhau về nhiệm vụ của mỗi người để thông qua đó, tăng cường sự hiểu biết, thắt chặt tình đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên 2 đơn vị.

Tham gia các trò chơi tập thể vui tươi và sôi nổi

chi doan CNTT vks HCM va chi doan Q5

Đoàn viên 2 chi đoàn chụp ảnh lưu niệm, kết thúc tốt đẹp buổi sinh hoạt chủ điểm tháng 3 – “Sức sống Chi đoàn”

Mặc dù, đây là lần đầu tiên tổ chức, song, do có sự phối hợp chuẩn bị nội dung, chương trình một cách chu đáo nên buổi sinh hoạt đã mang lại cho các bạn đoàn viên nhiều niềm vui và sự hứng khởi trong việc tham gia sinh hoạt chi đoàn.

Kết thúc buổi sinh hoạt, đại diện Ban chấp hành 2 chi đoàn đã trao tặng nhau những phần quà lưu niệm, đánh dấu sự phối hợp thành công trong công tác tổ chức sinh hoạt chi đoàn và mong muốn trong tương lai sẽ còn nhiều nữa những buổi sinh hoạt đầy vui tươi và bổ ích.

Duy Tân – Đức Thịnh

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang