Thẩm phán TAND sẽ thay đổi trang phục xét xử từ 01/01/2018

12/10/2017 09:53

(kiemsat.vn)
Từ năm 2018, trang phục xét xử của Thẩm phán Tòa án nhân dân là áo choàng dài tay màu đen phối nẹp, bác tay và cầu vai tương ứng với từng ngạch Thẩm phán.

Áo choàng xét xử của Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao (Ảnh cắt từ Phụ lục ban hành kèm theo quyết định)

Ngày 03/10 vừa qua, TAND tối cao ban hành Quyết định 210/QĐ-TANDTC về kiểu dáng, chất liệu, họa tiết trang phục xét xử của Thẩm phán TAND. Theo đó, quy định chung cho kiểu dáng và chất liệu của trang phục Thẩm phán. Ngoài ra, để phân biệt từng ngạch Thẩm phán, Quyết định quy định họa tiết riêng cho từng ngạch như sau:

– Áo choàng xét xử của Thẩm phán TAND tối cao: Nẹp áo, bác tay và cầu vai màu đỏ có họa tiết hình kỷ hà, viền lé màu vàng.

–  Áo choàng xét xử của Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp: Nẹp áo, bác tay và cầu vai màu đỏ boóc đô, có họa tiết hình kỷ hà, viền lé màu vàng đồng.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký và thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn quốc từ 01/01/2018. Trang phục xét xử của Thẩm phán TAND có niên hạn sử dụng là 05 năm 02 chiếc, lần đầu cấp 02 chiếc.

Chi tiết về kiểu dáng, họa tiết trang phục áo choàng xét xử của Thẩm phán TAND được minh họa cụ thể và ban hành kèm theo Quyết định này.

Phạm Hằng

(giới thiệu)

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 02 Thẩm phán TANDTC

(Kiemsat.vn) – Sáng nay 19/6, với 408/424 Đại biểu biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chánh án TANDTC về việc bổ nhiệm hai Thẩm phán TANDTC với ông Lê Hồng Quang và ông Nguyễn Văn Tiến.

Thẩm phán đang bị khiếu nại có được tiến hành các thủ tục tố tụng khác của vụ án đó không?

(Kiemsat.vn) - Đó là một trong những vướng mắc được giải đáp tại Công văn số 01/2017/GĐ-TANDTC ngày 7/4/2017 của TANDTC về giải đáp một số vấn đề nghiệp vụ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang