Tạp chí Dân chủ và Pháp luật đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

21/12/2017 02:07

(kiemsat.vn)
– Ngày 20/12, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu 

Đến dự buổi Lễ, có các đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Thuý Hiền, Phó Chánh án Toà án nhân tối cao; sự hiện diện của các đồng chí đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Tư pháp; đại diện Cục Báo chí; lãnh đạo các cơ quan báo chí; các đồng chí nguyên lãnh đạo và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí.

Đồng chí Đặng Vũ Huân, Tổng Biên tập Tạp chí Dân chủ và Pháp luật 

Báo cáo quá trình hình thành và phát triển suốt 40 năm qua của Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, đồng chí Đặng Vũ Huân, Tổng Biên tập Tạp chí nêu rõ, sau chiến thắng lịch sử mùa Xuân năm 1975, đất nước hoàn toàn thống nhất, một sự kiện quan trọng đối với Ngành Tư pháp thời điểm bấy giờ trong lĩnh vực tư tưởng văn hóa là việc ra đời Tập san Pháp chế xã hội chủ nghĩa thuộc Ủy ban Pháp chế của Hội đồng Chính phủ theo Giấy phép số 1925/VP15 ngày 29/5/1975 của Phủ Thủ tướng. Ngày 20/12/1977, Tòa soạn Tập san Pháp chế xã hội chủ nghĩa chính thức được thành lập theo Quyết định số 106-20/UBPC của Chủ nhiệm Ủy ban Pháp chế – Luật sư Trần Công Tường. Tháng 02/1978, ấn phẩm đầu tay của Tập san Pháp chế xã hội chủ nghĩa ra đời, ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của các cán bộ, biên tập viên trong những ngày đầu khởi nghiệp, gắn với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội sau khi thống nhất đất nước.

Nhiều vị khách quý đã đến dự, chúc mừng Tạp chí Dân chủ và Pháp luật 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp ghi nhận và biểu dương quá trình xây dựng và phát triển chủa Tạp chí Dân chủ và Pháp luật. Đồng chí khẳng định: Là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gắn kết công tác nghiên cứu khoa học với công cuộc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, bảo đảm pháp chế xã hội chủ nghĩa, xây dựng và phát triển công tác tư pháp trên cả nước. Đồng chí đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp tin tưởng, thời gian tới Tạp chí sẽ phát huy những mặt thuận lợi và nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt nhiều kết quả tích cực hơn trong công tác tuyên truyền trong tình hình mới, để xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc trong và ngoài ngành.

Lãnh đạo Bộ Tư pháp trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Tạp chí Dân chủ và Pháp luật

Tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tư pháp, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho Tạp chí Dân chủ và Pháp luật. Đây là một vinh dự, một sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực xây dựng và phát triển suốt 40 năm của nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Dân chủ và Pháp luật.

Sơn  Tùng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang