Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

08/03/2017 04:15

(kiemsat.vn)
Nhân Kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và , VKSND các cấp đã có những hoạt động để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định những giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định vị trí và tầm quan trọng của người phụ nữ, đồng thời để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong đó có cán bộ nữ ngành KSND.

VKSND tỉnh Hải Dương: Ngày 06/3, VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức buổi gặp mặt toàn thể nữ cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, phó ban nữ công, ủy viên Ban chấp hành công đoàn đã cùng các đại biểu ôn lại truyền thống ngày 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định những giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định vị trí và tầm quan trọng của người phụ nữ, đồng thời để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hòa bình dân chủ, sự tiến bộ xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em.
Buổi gặp mặt cũng là dịp để chị em giao lưu, sinh hoạt tập thể, từ đó động viên các nữ đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trách nhiệm, hăng hái tham gia các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người phụ nữ ở cơ quan, gia đình và xã hội.

Toàn thể chị em phụ nữ hai cấp ngành Kiểm sát Hải Dương chụp ảnh lưu niệm

Hiện nay tổng số nữ cán bộ công chức, người lao động toàn ngành Kiểm sát Hải Dương là 120 người (tỉnh 33, huyện 87), chiếm 50,63% quân số toàn ngành, trong đó 72 chị là đảng viên, 6 chị có trình độ thạc sĩ, 94 chị có trình độ đại học, 4 chị có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 15 chị đang giữ các chức vụ lãnh đạo quản lý của các đơn vị cấp huyện và cấp phòng.
Tổng kết phong trào thi đua khen thưởng hàng năm, nhiều chị có sáng kiến giải pháp trong công tác, đạt nhiều thành tích xuất sắc và được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều chị được công nhận danh hiệu thi đua phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các chị em đã thực hiện tốt nội dung nuôi con khỏe, dạy con ngoan, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình văn hóa.
Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh chúc mừng chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp của chị em trong thời gian qua đối với quá trình xây dựng và phát triển ngành Kiểm sát Hải Dương nói riêng và toàn ngành kiểm sát nhân dân nói chung. Đồng chí cũng nhấn mạnh chị em phụ nữ ngành kiểm sát Hải Dương trong thời gian tới cần tiếp tục cố gắng hơn nữa, hăng hái học tập để nâng cao trình độ, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt chỉ tiêu công tác đề ra và đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Tham gia hái hoa dân chủ

Trong chương trình, các chị em phụ nữ cùng các đại biểu tham dự được tham gia giao lưu và hái hoa dân chủ với chủ đề về ngành Kiểm sát nhân dân, về gia đình, về lịch sử hào hùng của phụ nữ Việt Nam… Ban tổ chức đã trao hơn 50 phần quà cho các chị em và đại biểu tham gia cuộc chơi.

Nguyễn Thị Hồng Hạnh/VKSND tỉnh Hải Dương

VKSND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh: Liên ngành Công an- Viện kiểm sát- Tòa án- Chi cục thi hành án dân sự tổ chức về nguồn và giao lưu Kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đoàn Lãnh đạo cùng các nữ cán bộ liên ngành đã hành hương về địa chỉ đỏ Ngã ba Đồng Lộc. Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, đồng chí Trần Sinh Tố- UVBTV Huyện ủy, Trưởng công an huyện Can Lộc đại diện cho Đoàn dâng lên Đài tưởng niệm bó hoa tươi thắm, xin hứa sẽ cùng các đơn vị đoàn kết, cố gắng hết mình thực hiện tốt mọi nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao phó. Đoàn đã thành kính nghiêng mình dâng nén hương thơm tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ hy sinh vì Tổ quốc, trong đó có 10 liệt nữ thanh niên xung phong.

Sau đó, tại Hội trường Công an huyện Can Lộc, Lãnh đạo liên ngành đã tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ, công chức và ghi nhận những thành tích xuất sắc các nữ cán bộ đã đạt được như thực hiện tốt phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; rất nhiều nữ cán bộ đạt thành tích cao như Chiến sỹ thi đua cơ sở, được các ngành trao tặng Bằng khen, Giấy khen;… Lãnh đạo liên ngành mong muốn các chị, em tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau giữa các ngành và luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng-Bất khuất-Trung hậu-Đảm đang”.

Phương Thanh/VKSND huyện Can Lộc

VKSND thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang
VKSND thị xã Cai Lậy có 07 thành viên nữ, chiếm hơn 50% lực lượng của đơn vị. Thời gian qua các thành viên nữ của đơn vị đã phấn đấu, rèn luyện, cống hiến sức lực góp phần đưa VKS thị xã Cai Lậy đạt được nhiều thành tích trong công tác, xây dựng được trật tự cơ quan ổn định, công việc nữ công gia chánh của cơ quan từng bước đi vào nề nếp.

Các thành viên nữ của đơn vị đã xây dựng được hình tượng của người phụ nữ hiện đại, năng động, sáng tạo trong công việc bên cạnh đó không quên xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt xây dựng được khối đoàn kết trong đơn vị, phấn đấu noi gương các đồng chí nữ giữ những vị trí quan trọng trong Bộ máy nhà nước và trong ngành Kiểm sát như: đ/c Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc Hội; đ/c Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC; đ/c Nguyễn Thị Ánh – Phó Viện trưởng phụ trách Viện kiểm sát Tiền Giang.
Lãnh đạo VKSND TX Cai Lậy mong muốn thời gian tới các đồng chí nữ trong đơn vị tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa vai trò của nữ giới trong đơn vị và ở gia đình; tiếp tục phát huy vai trò của nữ giới trong công tác chuyên môn để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh hơn, đồng thời góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng đáng với 08 chữ vàng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng cho phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Nguyễn Thanh Bình/VKSND TX Cai Lậy

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang