Sau TP Hồ CHí Minh, Đà Nẵng thành lập BQL An toàn thực phẩm

31/08/2017 04:14

(kiemsat.vn)
An toàn vệ sinh thực phẩm đã trở thành một vấn đề quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng, người sản xuất chế biến, người quản lý và các cấp chính quyền.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

An toàn vệ sinh thực phẩm không chỉ có vai trò quan trọng trong chiến lược bảo vệ sức khỏe con người mà còn góp phần phát triển kinh tế – xã hội.

Ngày 25/8/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 1268/QĐ-TTg về việc thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng giao trách nhiệm cho cơ quan thuộc UBNN TP Đà Nẵng là Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng còn có chức năng và thẩm quyền giúp UBNND thành phố thanh tra chuyên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn TP.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý có trách nhiệm đưa ra các đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm chuyên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể của Ban Quản lý sẽ do UBND TP Đà Nẵng quy định.

Theo Quyết định, lãnh đạo Ban Quản lý gồm có Trưởng ban và có không quá 3 Phó Trưởng ban. Về cơ cấu tổ chức, Ban Quản lý gồm có 3 phòng chuyên môn, 5 đội nghiệp vụ và có đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc là Trung tâm Kiểm nghiệm thực phẩm.

Thời gian thực hiện thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng 3 năm kể từ ngày 25/8/2017.

Trước đó, vào tháng 3/2017, UBND TP.HCM đã thành lập Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM trong thời hạn 3 năm. TP Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thí điểm thành lập Ban quản lý An toàn thực phẩm.

Thông tin chi tiết xem tại đây…

Đan Thanh

(Giới thiệu)

I

Ban đại diện phụ huynh học sinh không được quyền thu tiền

(Kiemsat.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu như bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường, trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh, tiền vệ sinh lớp học, vệ sinh trường.

Đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập

(Kiemsat.vn) – Đến năm 2021, giảm tối thiểu 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015. Cơ bản chấm dứt số hợp đồng lao động không đúng quy định trong các đơn vị sự nghiệp công lập (trừ những đơn vị đã bảo đảm tự chủ tài chính).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang