Kết quả tín nhiệm đối với 36 chức danh chủ chốt Hà Nội

Ngày đăng : 17:04, 06/12/2018

(Kiemsat.vn) - Sáng nay (06/12), trong ngày làm việc cuối cùng kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố Hà Nội đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 cán bộ giữ các chức vụ chủ chốt của thành phố. Trong đó, khối HĐND thành phố có 8 chức danh, khối UBND có 28 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm.

HĐND thành phố Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm với 36 chức danh (theo báo Thanh niên)

Các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm gồm có: Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng các ban HĐND và Chánh Văn phòng HĐND thành phố; Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND thành phố. Trường hợp một người giữ đồng thời nhiều chức vụ thì phiếu tín nhiệm được thực hiện 1 lần đối với chức vụ cao nhất.

Theo kết quả công bố, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc có số phiếu tín nhiệm cao đạt 100/102 phiếu; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có 84/102 phiếu tín nhiệm cao; Giám đốc Sở NN&PTNN Chu Phú Mỹ có số phiếu tín nhiệm thấp là 18/102; GĐ Sở TN và MT Nguyễn Trọng Đông có số phiếu tín nhiệm thấp là 16/102.

Dưới đây là kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh lãnh đạo chủ chốt của Hà Nội: 

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh lãnh đạo chủ chốt của Hà Nội (Đồ họa:Kinhtedothi)

Theo Nghị quyết số 85/2014/QH13 ngày 28/11/2014:

Mục đích lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm: Việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ.

HĐND lấy phiếu tín nhiệm bằng cách bỏ phiếu kín. Trên phiếu ghi rõ họ tên, chức vụ của người được lấy phiếu tín nhiệm, các mức độ: “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”.

Người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa tổng số đại biểu HĐND đánh giá “tín nhiệm thấp” thì có thể xin từ chức.

Người được lấy phiếu tín nhiệm có từ hai phần ba tổng số đại biểu HĐND trở lên đánh giá “tín nhiệm thấp” thì Thường trực HĐND trình HĐND bỏ phiếu tín nhiệm.

Xem thêm>>>

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận được phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất

Danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm

Phạm Hằng (T/H)