Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9

Ngày đăng : 13:58, 26/11/2018

(Kiemsat.vn) - Bão số 9 có tên gọi Quốc tế là Usagi đã đổ bộ vào khu vực phía Nam nước ta. Vùng ảnh hưởng trải dài từ ven biển Khánh Hòa đến các tỉnh thành Nam bộ với tâm ảnh hưởng của bão là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và vùng Đông Nam bộ. Theo ghi nhận ban đầu, dù bão đã suy giảm về cường độ trước khi vào đất liền nhưng vẫn gây thiệt hại không nhỏ cho các vùng mà nó đi qua.

Để khắc phục hậu quả của cơn bão gây mưa lũ tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Bộ; khắc phục tình trạng sạt lở tại ĐBSCL ảnh hưởng trực tiếp đến các khu dân cư, cơ sở hạ tầng quan trọng; các khu vực cửa sông bị bồi lấp ảnh hưởng nghiêm trọng đến thoát lũ và hoạt động của tàu cá của ngư dân…, Thủ tướng giao Bộ NNPTNT chủ trì, phối hợp với các bộ liên quan để xử lý, khắc phục, gồm các bộ: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ và các cơ quan, địa phương liên quan tiếp tục có các Đề án, dự án nghiên cứu, đánh giá, đề xuất giải pháp tổng thể chủ động phòng, chống sạt lở bờ biển, bờ sông, bồi lấp cửa sông, sạt lở đất ở vùng núi, trên cơ sở đó xây dựng các chương trình, kế hoạch đầu tư theo từng giai đoạn phù hợp với khả năng nguồn lực, gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và tại địa phương.

Để khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác ở khu vực Nam Trung Bộ tập trung chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ; tổ chức tìm kiếm người còn mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, mai táng người bị thiệt mạng; hỗ trợ chỗ ở, lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói.

Tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ trượt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời dân cư đảm bảo an toàn. Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn người dân chủ động phòng ngừa; cử người canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có nguy cơ bị sạt lở, ngập sâu, nước chảy xiết, nhất là qua các ngầm, tràn, hạn chế thiệt hại do mưa lũ…

Một số hình ảnh thiệt hại do bão gây nên:

Lũ cuốn trôi nền đường sắt tại 1382 + 600 khu giang Ka Rôm - Phước Nhơn, tỉnh Ninh Thuận (Ảnh Page CLB đam mê đường sắt)

Bão số 9 đã làm ngập nhiều nơi tại tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa gây thiệt hại nặng cho người dân (Ảnh:VOV)

Dù không nằm ở tâm bão quét qua nhưng mưa lớn gây ngập lụt ở Khánh Hòa và để lại những hậu quả nặng nề. Bão số 9 gây sạt lở tại Khánh Hòa (Ảnh: VTC new) 

Thống kê ban đầu, thành phố Vũng Tàu có ít nhất 5 căn nhà bị hư hại và tốc mái; gần 50 cây xanh ngã đổ. Các phương tiện xe máy lưu thông trên đường gặp gió to đổ ngã trên đường Lê Hồng Phong (TP. Vũng Tàu) sáng 25.11. (Ảnh: VOV)

Đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) ngập sâu trong biển nước, lục bình trôi lênh bềnh trên đường (Ảnh:báo tin tức)

Tại tp Hồ Chí Minh, cây xanh ngã đổ đè tử vong người đi xe máy (Ảnh:TTXVN)

Nhiều xe gắn máy bị gió thổi ngã trên vỉa hè tại TP Vũng Tàu (Ảnh:VOV)

Tỉnh Bến Tre cho biết, 2 tàu cá đang neo đậu tránh bão số 9 đã bị cháy rụi, ước tính thiệt hại trên 2 tỷ đồng (Ảnh: VOV)

Xem thêm>>>

VKSND tối cao ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão số 3 tại huyện Mường Lát, Thanh Hóa

Bộ Giáo dục và đào tạo trực tiếp nhận thông tin phản ánh dấu hiệu vi phạm pháp luật về giáo dục

Phạm Hằng (tổng hợp)