Thi tuyển Kiểm sát viên năm 2018 khu vực phía Nam

Ngày đăng : 22:41, 25/11/2018

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 24/11, tại Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Tp Hồ Chí Minh, VKSND tối cao đã khai mạc kỳ thi tuyển Kiểm sát viên đợt 2 năm 2018 khu vực phía Nam. Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo buổi lễ.

Cùng tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng BộNội vụ; đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao; các thành viên Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân và 788 thí sinh là công chức VKSND cấp cao 2, 3 và VKSND các tỉnh, thành phố, VKS quân sự từ Thừa Thiên Huế trở vào tham dự kỳ thi, trong đó có 219 thí sinh dự thi KSV trung cấp và 569 thí sinh dự thi KSV sơ cấp.

Những thí sinh đăng ký dự thi đợt này đều được VKSND, Viện kiểm sát quân sự các cấp tuyển chọn từ các cá nhân có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất chính trị đạo đức tốt, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, tham gia thi tuyển để bổ nhiệm, nâng ngạch chức danh pháp lý nhằm xây dựng nguồn nhân lực theo yêu cầu công tác của ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường xác định VKSND tối cao luôn quan tâm đến công tác cán bộvà kỳ thi được tổ chức hằng năm nhằm tuyển chọn các chức danh tư pháp có chất lượng cho ngành Kiểm sát. Việc tổ chức kỳ thi lần này là cố gắng nỗ lực của Hội đồng thi tuyển để chọn lọc được những thi sinh đủ điều kiện bổ nhiệm chức danh kiểm sát viên sau sát hạch.Đồng chí Bùi Mạnh Cường yêu cầu Hội đồng thi tuyển và các Ban giúp việc phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy chế, nội quy thi tuyển, làm việc công tâm để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thật sự công bằng và khách quan, qua đó đánh giá chính xác năng lực của người dự thi để lựa chọn được người xứng đáng bổ nhiệm làm Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân.

Đối với đơn vị tổ chức kỳ thi cần chuẩn bị tốt công tác hậu cần, cơ sở vật chất và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc và thành công. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu các thí sinh chấp hành tốt quy chế và chúc các thí sinh dự thi bình tĩnh tự tin, vận dụng tốt kiến thức và kinh nghiệm từ thực tiễn công tác của mình để đạt được kết quả cao nhất.

Các thí sinh dự thi

Được biết kỳ thi lần này sẽ tập trung vào đề thi dạng mở được xây dựng theo hướng phát huy tối đa khả năng tư duy tổng hợp cũng như kinh nghiệm thực tiễn của thí sinh tham dự. Theo đó người tham gia dự thi được tự do sử dụng tài liệu tham khảo trong khi làm bài, các thí sinh được bố trí ngồi chung khu vực với nhau để duy trì tính cạnh tranh giám sát, qua đó phát huy tối đa năng lực của thí sinh tham dự đồng thời đảm bảo được tính công bằng đối với các thi sinh đến từ nhiều địa phương khác nhau.

Kỳ thi sẽ tiến hành trong 01 ngày 25/11/2018, trong đó các thi sinh sẽ thực hiện bài thi viết vào buổi sáng và bài thi trắc nghiệm vào buổi chiều./.

 

Việt An - Hữu Thắng