Đắk Lắk: Phê chuẩn bắt nghi can phóng hỏa làm 2 người chết

Ngày đăng : 10:31, 02/11/2018

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 01/11/2018, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Đặng Văn Thụ, sinh năm 1979, trú tại xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam để điều tra về hành vi đốt tiệm hoa vào ngày 22/10/2018 làm 2 người chết.

Khoảng 4h ngày 22/10/2018, người dân phát hiện cửa hàng hoa Hồng Nghĩa ở xã Hòa Thắng, Tp. Buôn Ma Thuột bị cháy nên đã phá cửa và đưa được chị Đinh Thị Hồng Ánh Nguyệt, sinh năm 1984 và Đặng Văn Thụ đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi đám cháy được dập tắt, Cơ quan chức năng phát hiện cháu Nguyễn Phương Uyên, sinh năm 2003 (là con chị Nguyệt) và chị Nguyễn Thị Vân, sinh năm 2000, trú tại tỉnh Đắk Nông (là nhân viên của cửa hàng) đã chết cháy.

Đối tượng Đặng Văn Thụ

Qua xác minh ban đầu, cũng như lấy lời khai của chị Nguyệt xác định nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do đối tượng Đặng Văn Thụ đổ xăng đốt. Tuy nhiên, Thụ chỉ thừa nhận có mặt tại vụ cháy và kéo chị Nguyệt ra ngoài chứ không thực hiện hành vi phóng hỏa.

Cửa hàng hoa Hồng Nghĩa ở xã Hòa Thắng, Tp. Buôn Ma Thuột bị cháy

Được biết, năm 2013 chị Nguyệt và chồng ly hôn, chị Nguyệt mở tiệm bán hoa và sinh sống tại số nhà 80 đường Nguyễn Thái Bình, xã Hòa Thắng, Tp. Buôn Ma Thuột, cùng với cháu Uyên và chị Nguyễn Thị Vân. Thời gian gần đây chị Nguyệt có quan hệ yêu đương với Đặng Văn Thụ, làm nghề lái xe tải tuyến Tp. Buôn Ma Thuột đi Hà Nội nhưng gia đình chị Nguyệt không đồng ý nên giữa hai người có phát sinh mâu thuẫn. 

Hiện đối tượng đang bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh để điều tra xử lý theo quy định.

Xem thêm>>>

Đắk Lắk: Phê chuẩn bắt tạm giam đối tượng ‘xưng” phóng viên tham gia hủy hoại rừng

VKSND Tp. Vĩnh Yên phê chuẩn bắt giam 5 đối tượng xiết nợ
 

Nguyễn Trường Lưu - VKSND tỉnh Đắk Lắk