Bế giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ VKSND nước CHDCND Lào năm 2018

Ngày đăng : 09:57, 02/11/2018

(Kiemsat.vn) - Ngày 01/11, Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ bế giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát cho đoàn cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân nước CHDCND Lào năm 2018.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đại diện Vụ tổ chức cán bộ, Viện kiểm sát cấp cao 3 và Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh, thành phố phía Nam cùng tập thể Ban giám hiệu, giảng viên Nhà trường.

Toàn cảnh Lễ bế giảng

Đây là khóa học được tổ chức định kỳ hằng năm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam - Lào về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, khóa học năm 2018 được khai giảng vào ngày 11/9/2018 với 15 học viên tham gia. Trong thời gian học tập tại Việt Nam, các học viên VKSND tối cao Lào đã được nghiên cứu chương trình tương đối toàn diện về nghiệp vụ kiểm sát với 32 chuyên đề. Bên cạnh đó, các học viên còn được học tập kinh nghiệm thực tiễn tại VKSND, TAND các tỉnh phía Nam và trại giam Bộ Công an Việt Nam.

Các học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó viện trưởng VKSNDTC chúc mừng 15 học viên đã hoàn thành khóa học và nhiệt liệt biểu dương kết quả học tập cũng như thái độ chăm chỉ, hòa đồng của học viên trong suốt thời gian tham gia học tập tại Việt Nam. Đồng chí khẳng định sự thành công của hóa bồi dưỡng lần này là kết quả tốt đẹp của tình đoàn kết hữu nghị của ngành Kiểm sát cũng như 02 nhà nước Việt - Lào nói chung và hy vọng với những kiến thức được trang bị qua khóa học, các học viên sẽ vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC cũng đề nghị Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Tp Hồ Chí Minh và cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan phát huy kết quả đạt được sau khóa đào tạo lần này, khắc phục những điểm hạn chế, chưa hợp lý để tổ chức các lớp tiếp theo đạt được hiệu quả cao hơn.

Đại diện học viên phát biểu

Được biết, đây là năm thứ 5 Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động và nghiên cứu cho đoàn cán bộ - kiểm sát viên VKSND nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, qua đó góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi những nội dung trong chương trình hợp tác toàn diện do Viện trưởng VKSND tối cao hai nước Việt Nam và Lào đã ký kết.

Trước đó, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn cũng làm việc với tập thể lãnh đạo, ban giám hiệu nhà trường về các nội dung liên quan đến tình hình hoạt động của nhà trường.

Xem thêm>>>

Bổ nhiệm Viện trưởng và Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm hình sự

Việt An - Trí Phương