Người dân có thể gửi đơn kiện bằng phương tiện điện tử

Ngày đăng : 20:03, 23/10/2018

(Kiemsat.vn) - Hệ thống gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của Tòa án bằng phương tiện điện tử; hệ thống đăng ký trực tuyến cấp sao, trích lục bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án của Tòa án... là các hệ thống được tích hợp trên giao diện mới Cổng thông tin điện tử của TAND tối cao vừa được ra mắt vào chiều ngày 22/10/2018.

TAND tối cao đã cho ra mắt các hệ thống công nghệ thông tin bao gồm: Giao diện mới của Cổng thông tin điện tử TAND tối cao, 66 Trang thông tin điện tử của các TAND cấp cao và các TAND cấp tỉnh.

Giao diện mới Cổng thông tin điện tử TAND tối cao

Các hệ thống công nghệ thông tin này được xây dựng để triển khai chế định mới theo quy định của pháp luật tố tụng. Cụ thể, tại giao diện mới Cổng thông tin điện tử TAND tối cao các hệ thống công nghệ thông tin được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án góp phần hỗ trợ người dân như: Hệ thống gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của Tòa án bằng phương tiện điện tử; hệ thống đăng ký trực tuyến cấp sao, trích lục bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án của Tòa án; chỉ dẫn người dân (các thủ tục hành chính, các mẫu đơn cũng như phí thực hiện các thủ tục,...); lịch xét xử; lịch tiếp công dân; tất cả các bản án, quyết định có hiệu lực sẽ được TAND tối cao  công bố trên trang; lịch công tác của các lãnh đạo là Chánh án, Phó Chánh án TAND tối cao.

Bên cạnh đó, trên giao diện mới còn cung cấp những thông tin đề tài nghiên cứu khoa học, cần thiết cho những đối tượng có nhu cầu nghiên cứu.

Ngoài ra, tại Cổng thông tin điện tử TAND tối cao còn có các chuyên mục khác như: Tin hoạt động, tin xét xử, tin ảnh, tin truyền hình; đặc biệt có chuyên mục Thông báo văn bản tố tụng với nhiều nội dung thiết thực, như: tuyên bố phá sản; thụ lý vụ án; tìm người vắng mặt tại nơi cư trú; tống đạt; kết quả ủy thác tư pháp…

Xem thêm >>>

Thành lập Tòa án quân sự quân khu và tương đương, Tòa án quân sự khu vực

Ly hôn lần thứ hai, Tòa án vẫn giải quyết việc nuôi con chung

Ngân Hà