Đẹp ngỡ ngàng mùa thu vàng đất Cố đô

Ngày đăng : 11:43, 16/10/2018

(Kiemsat.vn) - Cứ mỗi độ thu về, khu rừng ngập mặn Rú Chá lại phủ một sắc vàng rực rỡ. Cảnh sắc đó khiến nhiều người ngỡ như đang ở giữa trời Âu.

Rừng ngập mặn Rú Chá thuộc thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thời điểm này, những cây Chá bước vào mùa thay lá, nở hoa. Những chiếc lá ngả sang nâu đỏ, cùng với bông Chá vàng rực đan xen nhau tại nên một màu vàng trùm kín khu rừng. Cùng với không gian trời, mây, nước ở đây, tạo nên một khung cảnh thanh bình, nhẹ nhàng và đẹp đến lạ lùng.

Rừng ngập mặn Rú Chá (rừng Chá) hay còn gọi là rừng ngập mặn nguyên sinh Rú Chá – là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang rộng khoảng 5ha.

Khu rừng đặc biệt này có tên là Rú Chá bởi cây Chá chiếm hơn 90% cây mọc tự nhiên.

Vào mùa thu các lá cây ở Rú Chá chuyển màu vàng, sắc vàng xen với màu xanh và các cành cây khô tạo nên một bức tranh thú vị

Khung cảnh mùa thu đẹp đến ngỡ ngàng

Trời, mây, nước và sắc vàng của cây vẽ lên bức họa thiên nhiên tuyệt đẹp

Khá nhiều cây vươn ra xa, và nhiều cây con tiếp tục mọc lên để che chắn sự thâm nhập của nước mặn.

Trái của cây Chá rất nhỏ và kết thành từng chùm

Những bông hoa Chá màu vàng ươm tạo thành sắc thu vàng của cả khu rừng

Trong rú chỉ có độc nhất vô nhị ông Nguyễn Ngọc Đáp (71 tuổi) sống cùng vợ ở đây đã trên 30 năm và được người dân gọi là người giữ rú.

Hiện nay Rú Chá được bảo tồn, trở thành khu rừng ngập mặn sinh thái duy nhất của miền Trung. Xã Hương Phong cũng đang thực hiện dự án mở rộng diện tích Rú Chá từ 5 ha lên 15 ha.

Hãy đến để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà rất đỗi dịu dàng của vùng đất Cố đô.

Xem thêm >>>

Độc đáo sắc màu chợ phiên Hoàng Su Phì

Nguyễn Văn Liêm, VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế