Họp báo ra mắt sách “Hành trình Cho là Nhận”

Ngày đăng : 08:57, 12/09/2018

(Kiemsat.vn) - “Hành trình Cho là Nhận” là cuốn sách tái hiện lại cuộc hành trình khởi nghiệp và trưởng thành trong kinh doanh, quản trị của tác giả Nancy Quyên – Giám đốc Vùng BNI Hà Nội 2.

Nhân dịp xuất bản cuốn sách đồng thời cho ra mắt thương hiệu John C.Maxwell, tổ chức BNI Hà Nội 2 cùng tác giả Nancy Quyên tổ chức buổi Họp báo ra mắt sách.

Trân trọng mời anh/chị đến tham gia sự kiện:

Thời gian: 14h – 16h30 ngày 12/9/2018

Địa điểm: Khách sạn Bảo Sơn, 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Làm chủ một doanh nghiệp, điều hành một tổ chức kết nối hàng trăm doanh nghiệp – chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ hình dung về quyền lực một “bà đầm thép” thế nhưng với Hành trình cho là nhận, một hình ảnh rất khác của một nữ lãnh đạo đã được khắc họa “Giải thưởng toàn cầu dành cho nhà huấn luyện xuất sắc số một thế giới” của ActionCOACH chỉ một trong những bảo chứng cho thương hiệu Nancy Quyên trong lĩnh vực huấn luyện, đào tạo doanh nghiệp. Người phụ nữ ấy say sưa kể về hành trình kết nối của mình bằng tình yêu mãnh liệt của một người say nghề, bằng cái đầu lạnh lùng của người lãnh đạo, bằng ý chí của một người khởi nghiệp.

Như câu nói nổi tiếng của Warren Buffett “Nếu muốn đi thật nhanh thì đi một mình. Nếu muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau.”, muốn thành công và phát triển bền vững cần có sự kết nối với cộng đồng. Nancy Quyên xuất phát điểm là một doanh nhân, là một người làm trong ngành nhân sự nên hiểu được những khó khăn mà người kinh doanh thường gặp phải. Không chỉ giai đoạn khởi nghiệp mới đầy chông gai, làm sao để vận hành cỗ máy trơn tru, chuyên nghiệp trên chặng đường dài lâu mới chính là cái tài của người lãnh đạo. Có câu nói hài hước rằng “Làm sếp là nghề cô đơn nhất”, ngẫm lại càng thấy thấm thía bởi “sự tổn thương của người lãnh đạo đôi khi không giống những người bình thường”. Để đến bục thành công, người lãnh đạo không chỉ hy sinh quỹ thời gian của cá nhân mà còn có cả nước mắt, những sự hiểu lầm, vấp váp “Tôi tự hỏi mình, tại sao lại đi làm thứ việc quá cực hình như thế này, việc đó đâu có đem lại mức thu nhập đáng kể gì?” “Đại bàng lột xác” là hình ảnh Nancy Quyên dùng để nói về người lãnh đạo.

Đâu là chiếc chìa khóa để giải đáp những bài toán nan giải kinh điển của người lãnh đạo, người kinh doanh? Đó là “chia nhỏ để nhân rộng”, là “tái cấu trúc”, “truyền cảm hứng” để “tạo ra sức mạnh đám đông”… Nancy Quyên không hề “giấu nghề” khi chia sẻ về các kỹ năng quản trị của mình. Một chiếc chìa khóa mà bất cứ ai trong mọi lĩnh vực cũng cần có đó là sự cân bằng. Cân bằng để hai từ “giá như” không bao giờ phải xuất hiện, để không phải hối tiếc thời gian đã trôi qua. Kỹ năng cân giống như chiếc khóa vạn năng mở ra mọi cánh cửa, dù có lúc tưởng chừng đã rơi vào ngõ cụt.

Bằng cái nhìn của người trong cuộc, Nancy Quyên không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình bởi hơn ai hết, tác giả hiểu rằng “cho đi là nhận lại”, khi mình giúp đỡ người khác bằng kinh nghiệm, hiểu biết của mình cũng là lúc mình được nhận lại sự quý mến và “Những người thành công luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác. Những người không thành công luôn luôn hỏi, ‘Tôi được lợi gì?’” (Brian Tracy).

Dễ cảm nhận được khi đọc Hành trình cho là nhận là nhiệt huyết với công việc, với việc kết nối cộng đồng doanh nhân của người viết. Người phụ nữ ấy cũng giàu tình cảm, yếu đuối như bao người phụ nữ khác nhưng lại cứng rắn, nghiêm khắc khi giải quyết công việc. Xây dựng một cộng đồng thực sự có ích, hỗ trợ lẫn nhau để phát triển là giá trị mà Nancy Quyên đang nỗ lực xây dựng. Quãng thời gian làm việc tại tổ chức kết nối thương mại BNI Việt Nam đã đem đến Nancy nhiều cơ hội để phát huy khả năng. Đó cũng chính là vấn đề mà mà nhiều người đang loay hoay để đưa ra quyết định: Chọn công việc nhàm chán nhưng ổn định hay chọn dấn thân vào công việc mới nhiều thách thức.

Đúng như thông điệp mà Nancy Quyên muốn gửi gắm qua Hành trình cho là nhận: Giá trị của bạn chính là bạn mang lại giá trị gì cho những người xung quanh… “Hành trình nhận về bắt đầu từ khi bạn cho đi. Vũ trụ công bằng và luôn mang lại cho bạn nhiều hơn những gì bạn đã thực sự cho đi.” Chúng ta chỉ nhận ra giá trị của bản thân khi mình đặt mình vào giữa mọi người, người vị kỷ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trên con đường chạm đến thành công.

Họp báo ra mắt "Hành trình Cho là Nhận"

Về tổ chức BNI

BNI là viết tắt của cụm từ Business Network International - một tổ chức kết nối thương mại lớn nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới được thành lập năm 1985 tại Mỹ dưới sự sáng lập của Tiến sĩ Ivan Misner. Hiện nay, BNI đã có hơn 8049 Chapter với hơn 233.000 thành viên tại hơn 80 quốc gia trên toàn cầu. Từ năm 1985 đến nay, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh với tổng trị giá 36.3 tỉ USD.

Tháng 8 năm 2010 BNI chính thức thành lập tại Việt Nam sau hơn 03 năm nghiên cứu và tìm hiểu cách thức hoạt động phù hợp với đặc trưng của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI. Tuy nhiên, cách thức kinh doanh của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống. Vì vậy, BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ. Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI. Tham gia vào BNI bạn sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận. Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập BNI Việt Nam cũng như thành viên BNI Việt Nam đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách thức mới để phát triển kinh doanh.

Hiện nay, BNI Việt Nam đã có trên 3.000 thành viên với 85 Chapter tại 23 tỉnh thành lớn trên cả nước. Tính riêng trong năm 2017, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 121.900 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 3.811 tỷ đồng

BNI Vùng Hanoi 2 được thành lập từ năm 2013 dưới sự dẫn dắt của chủ tịch vùng là Mrs Nancy Ngô Thị Bích Quyên. Trong suốt 05 năm qua, BNI Hanoi 2 vinh dự là vùng luôn dẫn đầu BNI Việt Nam với số lượng chapter và số lượng thành viên viên lớn nhất. Hiện nay chúng tôi có 17 chapter đang hoạt động và 03 chapter đang core group (trong giai đoạn hình thành) với hơn 600 thành viên. Chỉ tính từ 31/05/2017 đến 31/05/2018, các thành viên BNI Hanoi 2 đã trao nhau 25.085 cơ hội kinh doanh, tổng giá trị doanh thu lên đến hơn 1.034 tỷ VNĐ, trung bình mỗi thành viên nhận được 2,041 tỷ VNĐ.

Bằng cách tham gia BNI, các thành viên sẽ có cơ hội nâng cao tư duy theo hướng chuyên nghiệp và toàn diện. Đồng thời, nhận về những cơ hội kinh doanh hấp dẫn từ mạng lưới kết nối doanh nghiệp và doanh nhân trên 80 quốc gia và được bồi dưỡng kỹ năng kinh doanh với tài nguyên kiến thức đào tạo độc quyền từ hệ thống BNI Global.

Về tác giả Nancy Quyên

Tên thật: Ngô Thị Bích Quyên. Bút danh: Nancy Quyên.

Giám đốc vùng BNI Hà Nội 2.

Cử nhân Luật, Cử nhân Kinh tế, Thạc sỹ Nhân quyền.

Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH toàn cầu – Business COACH.

Chuyên gia huấn luyện cấp cao về điều hành cho các tập đoàn – Executive COACH.

Chứng chỉ về huấn luyện lãnh đạo hàng đầu thế giới – John C. Maxwell.

Chứng chỉ DISC – Thấu hiểu hành vi ứng xử của con người.

Trên 20 năm kinh nghiệm đảm nhiệm vai trò Giám đốc nhân sự tại các tập đoàn kinh tế lớn.

Link thông tin tham khảo về tác giả: https://www.youtube.com/watch?v=ydkQKg16yDk&t=11s

Xem thêm>>>

Không gian sách về vị Cha già dân tộc

PV