Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết Asiad

Ngày đăng : 07:53, 28/08/2018

(Kiemsat.vn) - Pha làm bàn của Văn Toàn ở phút 108 giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria và lần đầu tiên góp mặt ở bán kết ASIAD.

Trận tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Syria đã diễn ra vô cùng căng thẳng và không hề dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ảnh minh họa (Vov)

Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Olympic Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng về phía khung thành O.Syria. Không thể thực hiện những cú sút trúng đích, các cầu thủ Việt Nam còn đối mặt với nhiều nguy hiểm từ các pha phản công của đối thủ. Rất may là O. Syria đã không thể tận dụng tốt những cơ hội có được.

Tới tận phút 108, bước ngoặt của trận đấu mới đến khi trung vệ đội trưởng Tiến Dũng tung đường chuyền dài vượt tuyến lên cho Anh Đức ở phía trên. Tiền đạo kỳ cựu của Olympic Việt Nam thiếu một chút may mắn khi đưa bóng trung xà ngang. Bóng đã bật ra và tiền đạo Văn Toàn đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng lịch sử.

Ngược lại, Olympic Syria lại cho thấy dấu hiệu nôn nóng. Những va chạm và tiểu xảo được đội bóng áo đỏ tạo ra liên tục khi trận đấu trôi về những phút bù giờ. Trong một pha bóng như thế, Quang Hải đã bị rách mí mắt.

Đây là trận đấu mang đậm dấu ấn tài thao lược của HLV Park Hang-seo. Thắng trận tứ kết, Olympic Việt Nam hiên ngang vào bán kết gặp Olympic Hàn Quốc. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h00 thứ 4 ngày 29/8 tới đây.

Xem thêm >>>

VOV đàm phán xong bản quyền ASIAD 18, khán giả được xem U23 Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc giao lưu với đội tuyển U23 Việt Nam

Ngân Hà