Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt

Ngày đăng : 19:36, 05/08/2018

Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h42 ngày 4/8 (theo giờ Caracas) nhắm vào ban lãnh đạo nước này.

Hai thiết bị bay không người lái mang theo thuốc nổ đã được kích hoạt tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela ngày 4/8.

 

tong thong venezuela bi am sat hut hinh 1
Tổng thống Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters.

 

Bộ trưởng thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, vụ tấn công nhắm vào ban lãnh đạo Chính phủ Venezuela khi Tổng thống Nicolas Maduro và nhiều quan chức cấp cao đang có mặt tại sự kiện này.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h42 ngày 4/8 (theo giờ Caracas). Ông khẳng định đây là một vụ tấn công nhằm vào ban lãnh đạo Chính phủ Venezuela khi Tổng thống Maduro và nhiều quan chức cấp cao đang có mặt tại sự kiện này.

Theo ông Rodriguez, hai thiết bị bay không người lái gắn chất nổ đã được kích hoạt khi Tổng thống Maduro đang phát biểu, khiến 7 vệ binh quốc gia bị thương. Tổng thống Maduro và phu nhân cùng các quan chức chính phủ ngay lập tức được sơ tán đến nơi an toàn. Thông tin ban đầu cho thấy Tổng thống Maduro không bị thương. Cơ quan chức năng Venezuela đã cho phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công và khẩn trương điều tra nhằm tìm ra kẻ chủ mưu đứng sau vụ tấn công./.

Theo VOV