VKS các cấp tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân nhân ngày thương binh, liệt sĩ

Ngày đăng : 08:27, 28/07/2018

(Kiemsat.vn) - Hòa chung không khí “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” đang diễn ra trên cả nước, VKSND cấp cao 3, VKSQS Quân khu 5 và các VKSQS Khu vực, VKSND các tỉnh Bắc Kạn, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Ninh Bình, Hải Dương, Tây Ninh, Tiền Giang, ... cùng một số VKSND cấp huyện đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân hướng về Kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sỹ.

VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) tổ chức đoàn viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố và dâng hương tại khu tưởng niệm các Vua Hùng. Đoàn do đồng chí Viện trưởng Nguyễn Đình Trung dẫn đầu. 

Cùng ngày, đoàn đã tới dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, với lòng tri ân công đức tổ tiên, các đồng chí trong đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Đức Tín

Viện cấp cao 3

VKSQS Quân khu 5 và các VKSQS Khu vực đã gặp gỡ, thăm hỏi các đồng chí cán bộ là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong ngành KSQS Quân khu 5 và các gia đình thương binh, liệt sĩ, những người ảnh hưởng di chứng chiến tranh tại địa phương, nơi đơn vị đóng quân, với mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng.

Đây còn là dịp để thế hệ trẻ cán bộ, nhân viên ngành KSQS Quân khu 5 tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp máu xương của thế hệ cha ông, những người anh, người chị đi trước trong cuộc chiến tranh giành lại hòa bình, độc lập, tự do cho đất nước; phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa nhân văn sâu sắc của dân tộc.

Lê Nguyễn

Chi đoàn VKSND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp cùng Chi đoàn phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn và Đoàn xã Dương Quang tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tri ân tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn. 

Sau khi dâng hương, đoàn viên đã tổ chức vệ sinh, dọn dẹp, phát quang cây cỏ, chỉnh trang khuôn viên nhà bia, làm đất và trồng mới hơn 100m2 cây hoa cỏ lạc tại Nhà bia tưởng niệm.​​

 Nông Văn Thượng

Chi đoàn VKSND tỉnh Lai Châu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình liệt sỹ là bà Lò Thị Lơ, sinh năm 1939, trú tại xã San Thàng, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Thay mặt tập thể Lãnh đạo và chi đoàn VKSND tỉnh, đồng chí Nông Văn Hải, Viện trưởng đã ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà và gửi lời tri ân đến gia đình bà Lò Thị Lơ. 

Đồng Thị Xuân

Đồng chí Nguyễn Trung Thao, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai làm Trưởng đoàn đã thăm hỏi, tặng quà các đồng chí là thương binh đã và đang công tác trong ngành KSND

Tại những điểm đến thăm, các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe đến các gia đình, đồng thời trao tặng những phần quà ý nghĩa là tình cảm tri ân đến các đồng chí và gia đình 

Văn Trường

VKSND tỉnh Lào Cai

Đồng chí Đặng Văn Trọng, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Hội cựu chiến binh VKSND tỉnh Yên Bái thăm hỏi và tặng quà cho đồng chí Trần Đức Nghị là thương binh đang công tác tại VKS tỉnh

Anh Khoa

VKSND tỉnh Yên Bái

Tập thể lãnh đạo, cán bộ và công chức VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ viếng các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang lịch sử A1 thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên làm Trưởng đoàn.


Đoàn đã thắp hương trên các phần mộ Liệt sỹ

Nguyễn Thanh Tuấn

VKSND tỉnh Điện Biên

Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Ninh Bình đã thắp hương và đặt vòng hoa tại nghĩa trang phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình và…

…Đài tưởng niệm liệt sỹ thành phố Ninh Bình

Lê Nga

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Bình đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng quà Mẹ Việt nam anh hùng Tống Thị Nhự tại Xã Yên Hưng, huyện Yên Mô. Món quà thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc và sự tri ân tới những hy sinh cao cả của Mẹ cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc, chúc Mẹ sống lâu, mạnh khỏe cùng con cháu. 

                                                                             Tuấn Hải - Thanh Nga

                                                                            VKSND tỉnh Ninh Bình

 

Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hải Dương đã đến thăm quan Viện bảo tàng tỉnh. Tại đây, đang chưng bày Triển lãm với chủ đề “Đi qua cuộc chiến”  với hơn 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật của bộ đội, thanh niên xung phong tỉnh Hải Dương ở chiến trường và giới thiệu một số gương thương binh tiêu biểu trên mọi miền đất nước. 

Triển lãm gồm 3 phần: Ký ức nơi chiến trường, Khi cuộc chiến đi qua và Ước mơ đã mô tả toàn bộ hành trình của những người lính từ thời chiến đến thời bình. "Đi qua cuộc chiến" đã góp phần giáo dục cho cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, tình đồng chí, đồng đội, ý chí cách mạng trong kháng chiến và xây dựng Tổ quốc.

Lê Thị Thiên

VKSND tỉnh Hải Dương

Lãnh đạo Viện cùng đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Ban nữ công và các đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định đã về thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Văn tại huyện Phù Mỹ.

Nguyễn Hoàng Hải

Đồng chí Ma Quang Lâm, Phó Viện trưởng VKSND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng với đại diện của nhà tài trợ đến nhà thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Xê, là thương binh từng chiến đấu tại chiến trường Nam Trung Bộ và bị thương năm 1967, ở thôn Tân Lễ B, xã Châu Pha.

Ngay sau đó, Đoàn tiếp tục đến thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha thăm và tặng quà Ông Ngô Văn Cường, là người tham gia hoạt động kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn tỉnh. Mỗi gia đình chính sách được tặng một phần quà gồm: 01 máy lọc nước hiệu PURE trị giá 3.500.000 đồng và 01 phần quà tặng cùng một khoản tiền mặt.

Ma Quang Lâm

VKSND TX.Phú Mỹ

Đoàn cán bộ VKSND tỉnh Tây Ninh đã đến thăm hỏi các gia đình cán bộ đang công tác tại VKSND tỉnh có thân nhân là liệt sỹ.Tại mỗi nơi đến, Đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một phần quà, đồng thời gửi lời thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các gia đình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã cống hiến tuổi thanh xuân và một phần xương máu để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Phương Tân

VKSND tỉnh Tây Ninh

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng tổng hợp, Phòng Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên đã tổ chức thăm và tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSND tỉnh, các đồng chí là thương binh, gia đình thương binh, liệt sỹ trong Ngành.

Đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ trong Ngành, đồng chí Viện trưởng ân cần hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh sống của từng người, động viên các gia đình thương binh, liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, vượt qua khó khăn, tiếp tục có những đóng góp quý báo cho ngành và cho quê hương.

                                                                                 Dương Thanh Quang

 VKSND tỉnh Tiền Giang

VKSND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương tổ chức thăm gặp và tặng quà cho thân nhân của cán bộ, công chức đang công tác tại đơn vị là thương binh, liệt sỹ. Dẫn đoàn tham gia hoạt động ý nghĩa này có đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn, Viện trưởng VKSND huyện.  Đồng chí thay mặt đoàn trao 02 suất quà cho hai đồng chí thương binh và động viên các đồng chí tiếp tục truyền tinh thần yêu nước đến các thế hệ sau.   

        Mai Thanh Tùng

VKSND huyện Nam Sách

Công đoàn VKSND huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cho các đoàn viên trong đơn vị dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện 

Công đoàn VKSND huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đức Thọ tổ chức chăm sóc, sửa sang cho từng phần mộ liệt sỹ trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ con cháu đối với những hy sinh mất mát to lớn của thế hệ cha anh đi trước để có được độc lập dân tộc và dân chủ như ngày hôm nay.

                                                                                                          Hồng Ngọc

VKSND thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia hành trình về địa chỉ đỏ tại Ngã ba Đồng Lộc. Tại đây, các đồng chí đoàn viên đã được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Xem phim tư liệu, trình chiếu sa bàn về Ngã ba Đồng Lộc trong kháng chiến chống Mỹ, tổ chức lễ viếng các anh hùng Thanh niên xung phong tại Nhà bia tưởng niệm Thanh niên xung phong toàn quốc.

Tiếp đó, Đoàn đến thăm Khu di tích, nhà thờ Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng. Tại đây, đoàn đã được nghe lại tiểu sử, cuộc đời của người anh hùng kiên trung Lý Tự Trọng, đặc biệt là tư tưởng, bản lĩnh cách mạng về "Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng".

        Khánh Chi

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên, người lao động VKSND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức dâng hương, tưởng niệm tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Trước đó, VKSND huyện cũng đã trao quà động viện cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị là thân nhân gia đình liệt sỹ nhằm bày tỏ lòng hiếu nghĩa, sự tri ân sâu sắc đối với thân nhân gia đình liệt sỹ đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, thể hiện đạo lý cao đẹp uống nước nhớ nguồn.

Trần Ngọc An
VKSND huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Chi đoàn và Công đoàn VKSND thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang do đồng chí Nguyễn Văn Sanh, Phó Viện trưởng VKSND thị xã làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thuận tại xã Tân Bình, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang có chồng là liệt sỹ Lâm Văn Rẫy và con là liệt sỹ Lâm Văn Lê đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà đơn vị VKSND thị xã Cai Lậy nhận phụng dưỡng suốt đời.

Diệu Nương

VKSND thị xã Cai Lậy

VKSND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Xã đoàn Phú Thạnh tổ chức các hoạt động nhằm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Tham gia chương trình có hơn 30 bạn đoàn viên thanh niên tham gia.Thực hiện chương trình, Chi đoàn đã tổ chức Viếng liệt sỹ, thắp nến tri ân tại Nhà bia xã Phú Thạnh, cùng ôn lại truyền thống kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ.

Chi đoàn cũng vận động các Chi đoàn bạn phối hợp tặng 03 phần quà trị giá 900.000đ cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sĩ trên địa bàn xã Phú Thạnh. Qua đó, góp phần tạo không khí đoàn kết, vui tươi cũng như giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh nâng cao nhận thức chính trị về truyền thống vẻ vang của dân tộc.

        Nguyễn Thanh Toàn

VKSND huyện Tân Phú Đông

VKSND huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức đi thăm, tặng quà một số gia đình liệt sỹ có thân nhân là cán bộ trong cơ quan và trên địa bàn huyện Lập Thạch. Ảnh: Đoàn thăm hỏi và tặng quà bà Phan Thị Hợi (mẹ liệt sỹ) ở xã Bắc Bình.

                                                      Cao Thị Nga  

VKSND huyện Lập Thạch

Xem thêm>>>

Lãnh đạo VKSND tối cao dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2018)

VKSND địa phương