Grab không được phép mở rộng địa bàn hoạt động tại Việt Nam

Ngày đăng : 14:56, 22/06/2018

(Kiemsat.vn) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa bác bỏ đề nghị mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra các tỉnh chưa được thí điểm của Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.

Theo thông tin của TTXVN, Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh, thành: Hà Nội, TP HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh theo đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách đã được Chính phủ phê duyệt. Bộ Giao thông Vận tải chưa có chủ trương mở rộng dịch vụ Grab ra nhiều tỉnh, thành khác.

Bộ GTVT khẳng định luôn ủng hộ các doanh nghiệp vận tải ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự thuận tiện cho người dân. Nhưng việc ứng dụng chỉ được áp dụng đối với các đơn vị vận tải đã được cấp giấy phép kinh doanh và phương tiện đã được cấp phù hiệu vận tải; đồng thời, phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế.

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Như VTV đưa tin, Bộ GTVT cũng chỉ đạo Sở giao thông các tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và cơ quan chức năng làm việc với các đơn vị vận tải taxi, hiệp hội vận tải trên địa bàn để làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách. 

Ngoài ra còn yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi VN không triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn các tỉnh khác; đồng thời không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý vận tải khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sở GTVT địa phương.

Theo Vnexpress, đầu năm nay, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam không được triển khai ứng dụng công nghệ kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô tại Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng. Tuy nhiên, Grab cho rằng, GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab, đã được đăng ký với Bộ Công Thương. Đây là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động toàn quốc và được vận hành hoàn toàn hợp pháp theo quy định của nghị định số 52 về thương mại điện tử.

Phía Grab cho biết, GrabTaxi không phải là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT áp dụng cho GrabCar. Vì vậy, doanh nghiệp này tin rằng GrabTaxi được phép hoạt động ngoài phạm vi thí điểm.

Xem thêm >>>

Ra mắt ứng dụng xe công nghệ thuần Việt cạnh tranh với Grab

Sau thương vụ thâu tóm Uber Đông Nam Á, Grab tăng giá cước?

Cẩm Thi (tổng hợp)