Truy tố nguyên Phó phòng để lộ đề thi công chức

Ngày đăng : 10:57, 19/06/2018

(Kiemsat.vn) - Ngày 11/6/2018, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã ra Cáo trạng truy tố bị can Lê Ngọc Sáu (SN: 1964, HKTT:  Thôn 8, xã Pơng Đrang, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk – nguyên Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng) về hành vi Cố ý làm lộ bí mật nhà nước, quy định tại  Điều 337 Bộ luật Hình sự.

    

UBND huyện Krông Năng cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ lộ đề thi. Ảnh: Báo Người lao động

Theo phương án tuyển dụng công chức cấp xã năm 2015 của UBND huyện Krông Năng (đã được Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk phê duyệt) thì vào ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng sẽ tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã đối với các trường hợp là cán bộ tạm tuyển đang công tác tại xác xã, thị trấn thuộc huyện Krông Năng và số thí sinh tự do có nguyện vọng công tác tại xác xã, thị trấn của huyện Krông Năng. Theo đó, ông Lê Ngọc Sáu (Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng), là Ủy viên Hội đồng thi tuyển có nhiệm vụ soạn thảo bộ đề thi chuyên ngành xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo, bảo quản bộ đề thi, Lê Ngọc Sáu đã có hành vi làm lộ đề thi do mình được phân công soạn thảo cho một số người thân quen.
 
Tại bản kết luận giám định của Tổng cục an ninh Bộ công an: Tài liệu do cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thu giữ được trước kỳ thi diễn ra trong vụ án trên có nhiều nội dung trùng khớp với đề thi do Hội đồng thi chuẩn bị. Các nội dung này được xác định là tài liệu mật thuộc độ Tối mật và được bảo vệ theo quy định pháp luật.

Trước Cơ quan điều tra, Lê Ngọc Sáu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án.
 
Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển Tòa để xét xử theo luật định./.

Xem thêm >>>

Truy tố nguyên hai Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phú Yên

VKSND tối cao truy tố 13 bị can làm thất thoát hơn 100 tỷ đồng

Kim Oanh - VKSND tỉnh Đắk Lắk