Cảm xúc MEXICO

Ngày đăng : 19:14, 18/06/2018

(Kiemsat.vn) - Không phải vì đội tuyển Đức yếu kếm mà vì Mexico đã chơi quá hay. Sự vững vàng của các tuyến trên sân cỏ hôm này được tiếp sức của hàng vạn cổ động viên nước nhà đi theo cùng đội tuyển tràn ngập nước Nga và chắc chắn cả nước cùng sát cánh bên họ, trong 32 đội tuyển ưu tú nhất thế giới về dự Worldcup này, cổ động viên đội tuyển Mexico là hoành tráng nhất.

Mexico đã thắng oanh liệt đương kim vô địch Đức bằng một trận đấu kiên cương, tài hoa và rất xứng đáng. Không phải vì đội Đức yếu kém, vẫn còn đó nguyên vẹn những con Hùm xám mạnh mẽ và cáo già với tham vọng níu lại chiếc cúp mà họ đã hãnh diện giành được trong 4 năm trước ở Brazil. Nhưng dù đại bác của những cố xe tăng Đức điên cuồng bắn phá thì khung thành của đại diện châu Mỹ - Mexico vẫn vững như trường thành bởi bàn tay nhện của thủ môn áo đỏ; bởi những đôi chân thép đan dày tầng tầng lớp lớp để khuất phục đối phương.

Không phải vì đội tuyển Đức yếu kếm mà vì Mexico đã chơi quá hay. Sự vững vàng của các tuyến trên sân cỏ hôm này được tiếp sức của hàng vạn cổ động viên nước nhà đi theo cùng đội tuyển tràn ngập nước Nga và chắc chắn cả nước cùng sát cánh bên họ. Phải khẳng định rằng, Cả thế giới vừa ngỡ ngàng trước choáng ngợp của Gấu Nga với chiến thắng 5 sao, sững sờ khi Messi và đồng đội không hạ nổi tân binh Icland, lại vô cùng phấn khích khi gã khổng lồ Đức bị bắn hạ. Những trận cầu với tuyệt đỉnh cảm xúc đã lan tỏa trên nhiều sân cỏ nước Nga và không khí Worldcup được đốt nóng từng trận, từng trận.

Cám ơn đội tuyển Mexico! Cám ơn các bạn cổ động viên Mexico đã đem đến nước Nga một tình yêu đích thức: Tình Người!. Từ số lượng người sang tham gia, từ tinh thần thái độ vui vẻ, lạc quan, thân thiện; từ trang phục truyền thống độc đáo và sự cổ vũ nhiệt tình cả trên sân, trên bãi xem và trên đường phố... Ở đâu có bóng áo màu xanh rêu, những chiếc mũ lá dừa rộng vành với cái chóp nhọn hoắt; ở đâu có những mái tóc xoăn đen và nụ cười lóa nắng với màu da ngăm ngăm - đó là người Mexico - thì ở đó không gian như vỡ ra vì vui nhộn, những bàn tay thân ái, những ánh mắt ngập tràn yêu mến và giao hòa. Đó phải chăng là tình yêu bóng đá đơn thuần? Tôi đọc được tình yêu cuộc sống, niềm tự hào dân tộc và tình yêu nhân loại bao la nữa.

 

 

Bùi Quang Thanh