Bộ phim phản ánh cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt chống tội phạm

Ngày đăng : 16:07, 15/06/2018

(Kiemsat.vn) – Ngày 14/6, tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao gặp mặt, trao đổi với Đoàn làm phim của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tham dự có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị có liên quan thuộc VKSND tối cao. Về phía Đoàn làm phim có ông Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam và các thành viên trong Đoàn.

Sau khi nghe các ý kiến góp ý về việc xây dựng bộ phim, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao đã phát biểu về mục đích, ý nghĩa cũng như thông điệp của mà VKSNDTC đang phối hợp cùng Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Đồng chí Viện trưởng đã trao đổi với các nghệ sỹ những nét khái quát về quá trình xây dựng, phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân, về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, vị trí của Viện kiểm sát trong hoạt động tố tụng, trong đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của các nghệ sỹ trong quá trình chuẩn bị, xây dựng kịch bản của bộ phim. Đồng thời, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho rằng, nội dung bộ phim cần tập trung phản ánh được cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt chống tội phạm, trọng tâm là chống tội phạm về kinh tế, chức vụ, tham nhũng và chống những biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật; đồng thời, phải thể hiện rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VKSND trong cuộc đấu tranh đó. Bên cạnh đó, bộ phim phải xây dựng được hình tượng người Kiểm sát viên trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp, với tinh thần thượng tôn pháp luật, bản lĩnh vững vàng, nghiệp vụ sắc bén, phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả luôn vượt lên những khó khăn, trở ngại để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí mong rằng, thời gian tới, Đoàn làm phim sẽ phối hợp tích cực, trách nhiệm với các đơn vị liên quan của VKSND để xây dựng, thực hiện bộ phim đảm bảo đạt chất lượng và hiệu quả.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

P.V

Theo báo BVPL