Bản tin Kiểm sát ngày 12/6

Ngày đăng : 09:19, 13/06/2018

(Kiemsat.vn) - Mời các bạn theo dõi bản tin ngày hôm nay với những hoạt động của VKSND các tỉnh Hà Tĩnh, Phú Yên và VKSND các địa phương Cai Lậy, Tiền Giang; TP Hà Tĩnh.

* Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hà Tĩnh nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Sáng ngày 9/6, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao bằng khen và biểu trưng cho 30 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và tôn vinh 11 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đơn vị Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hà Tĩnh vinh dự là một trong 30 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng. Ngoài ra, trong 5 năm liền, từ 2013 đến 2017, Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh được VKSND tối cao tặng cờ thi đua xuất sắc cùng nhiều Bằng khen, giấy khen khác.

Đơn vị Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hà Tĩnh vinh dự là một trong 30 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng

                                                                                                          Văn Hải

VKSND tỉnh Hà Tĩnh

* VKSND tỉnh Phú Yên tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc

Vừa qua, Khối thi đua nội chính tỉnh Phú Yên đã tổ chức giao lưu bóng chuyền và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018). Chương trình gồm các hoạt động dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức giải vô địch bóng chuyền Khối lần thứ II và giao lưu văn nghệ chào mừng với các tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình yêu quê hương đất nước…

Các đơn vị tham gia gồm: VKSND tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh;  Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Tòa án nhân dân tỉnh; Thanh tra tỉnh; Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Trại giam Xuân Phước.

Nhân dịp này, các đơn vị thành viên trong Khối đã đóng góp, trao tặng 20 suất quà cho các  hộ gia đình chính sách tại xã Xuân Phước và Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, mỗi xuất trị giá 1.000.000đ...

 

Một số hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc

Bình Nguyên – Tuyết Mai
 

Thực hiện phong trào xây dựng “Đường điện thắp sáng làng quê”, ngày 09/6, VKSND thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Tĩnh tổ chức xây dựng hệ thống đường điện chiếu sáng tại thôn Thắng Lợi, xã Thạch Đồng, thành phố Hà Tĩnh.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy vai trò của ngành Kiểm sát trong việc góp phần cùng các cấp, các ngành chung tay xây dựng nông thôn mới nói chung và hoạt động xây dựng đường điện thắp sáng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh nói riêng; các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị VKSND thành phố Hà Tĩnh cùng với cán bộ Bảo hiểm xã hội, bà con nhân dân và đoàn viên thanh niên thôn Thắng Lợi, xã Thạch Đồng đã tiến hành kéo đường dây, lắp đèn điện chiếu sáng trên tuyến đường chính liên thôn với tổng chiều dài 1,2km. Đường điện có tổng giá trị 22.000.000 đồng, đây là kinh phí đóng góp từ các cán bộ, công chức trong hai đơn vị Viện kiểm sát và Bảo hiểm xã hội thành phố, góp phần giúp đỡ xã Thạch Đồng sớm hoàn thành các chỉ tiêu đăng ký về đích nông thôn mới.

Trong thời gian tới, đơn vị VKSND thành phố Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương như tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật; xây dựng nông thông mới và đô thị văn minh trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Thương Huyền

VKSND TP. Hà Tĩnh

Theo chương tình làm việc tại kỳ họp thứ năm của Quốc hội khóa XIV, Chính phủ trình Quốc hội xem xét cho ý kiến một số dự thảo luật, trong đó có dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, mấy ngày qua, các thế lực thì địch và một số tổ chức, các nhân thiếu thiện chí với Việt Nam đã coi đây là cơ hội để lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân ta, kích động, tác động tới một số người thiếu tỉnh táo, cả tin mà có những hành vi vi phạm pháp luật.

VKSND thị xã Cai Lậy

Trước tình hình đó, sáng ngày 12/6, đồng chí Trần Văn Hùng, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã quán triệt, tuyên truyền, định hướng đến tất cả các bộ, Đảng viên và người lao động trong toàn đơn vị phải nêu cao tinh thần cảnh giác trước những thông tin sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động. Đồng thời yêu cầu bản thân mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động cùng những người thân trong gia đình phải hết sức cảnh cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính của nhân dân để kích động các hoạt động tập trung đông người gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật. Không để bị lợi dụng, kích động vô hình chung vi phạm pháp luật, tiếp tay cho các thế lực xấu chống phá. Nói không với những lời kêu gọi tụ tập, tuần hành, biểu tình trái phép từ mạng xã hội và những tờ rơi, thông tin trôi nổi dẫn đến vi phạm pháp luật. Thực hiện đúng quyền dân chủ, giám sát và phản biện xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Diệu Nương

VKSND thị xã Cai Lậy

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 11/6

Bản tin Kiểm sát ngày 08/6

VKSND địa phương