Nguyễn Khắc Thủy thi hành bản án 3 năm tù

Ngày đăng : 08:38, 12/06/2018

Trong 7 ngày ông Thủy phải tự nguyện đi thi hành án nếu không sẽ bị áp giải thi hành tại nhà tạm giữ Công an TP Vũng Tàu.

Ngày 11/6, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh án TAND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã ban hành quyết định thi hành bản án 3 năm tù đối với Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Quyết định này cũng được tòa gửi cho các cơ quan tố tụng liên quan và cá nhân ông Thủy (đang được tại ngoại). Ngoài ra, cơ quan thi hành án hình sự sẽ trực tiếp tống đạt cho ông Thủy tại nơi ở.

"Theo quy định, nếu trong thời hạn 7 ngày ông Thủy không tự nguyện đi thi hành bản án thì cơ quan thi hành án hình sự sẽ tiến hành áp giải", ông Sơn nói.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: NLĐ

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: NLĐ.

Luật sư Phạm Xuân Hải (bảo vệ ông Thủy) cho biết, thân chủ vẫn cho rằng bị oan và đã gửi đơn kêu oan đến các cơ quan chức năng. Trong cuộc gặp sáng nay thân chủ kêu mệt, có ý định xin hoãn thi hành án. "Ông ấy có giấy tờ chứng minh bị nhiều bệnh nhưng cơ quan chức năng kiểm tra thấy đủ sức khỏe vẫn buộc phải thi hành án", luật sư Hải nói.

Nguyễn Khắc Thủy bị kết luận dâm ô 2 bé gái sống cùng chung cư Lakeside (TP Vũng Tàu) vào năm 2014. Tháng 11/2017, bị TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt Thủy 3 năm tù, bị cáo kháng cáo kêu oan.

Xử phúc thẩm hôm 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp nhận một phần kháng cáo vì cho rằng chỉ có căn cứ buộc tội ông Thủy dâm ô một cháu bé. Bị cáo là người già, đang bị bệnh nên HĐXX giảm án từ 3 năm tù xuống còn 18 tháng tù treo. Quyết định này khiến dư luận bức xúc, nhiều cơ quan phải lên tiếng.

Ngày 1/6, Ủy ban thẩm phán họp giám đốc thẩm, quyết định hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giữ nguyên án sơ thẩm vì đã xét xử đúng pháp luật.

Theo vnexpress