Thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh ở Hà Nội lĩnh án 6 năm tù

Ngày đăng : 14:13, 08/06/2018

(Kiemsat.vn) - Sáng nay, 8/6/2018, TAND huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đình Lê, giáo viên tiểu học trường Tiểu học An Thượng A về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Vụ án được xử kín để bảo vệ danh dự, nhân phẩm cho các nạn nhân.

Bị cáo Nguyễn Đình Lê, giáo viên tiểu học trường Tiểu học An Thượng A, bị VKSND huyện Hoài Đức, TP Hà Nội truy tố về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo quy định tại điểm b, c, d, khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Trường Tiểu học An Thượng A (nguồn: Baolaodong)

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đình Lê, sinh năm 1974 tại huyện Hoài Đức, Hà Nội, đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Dựa trên các chứng cứ khác, các lời khai của nhân chứng, lời nhận tội của bị cáo, đại diện VKSND Hoài Đức thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã trình bày bản luận tội, cho rằng có đủ cơ sở để kết luận bị cáo Nguyễn Đình Lê phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” tuôi. Bị cáo đã phạm tội với nhiều người (7 em, 2 em khác từ chối khai báo nên không có cơ sở xử lý) là các em học sinh nữ 9 tuổi tại lớp học do Lê làm chủ nhiệm.

Việc phạm tội diễn ra nhiều lần. Đặc biệt, bị cáo có hành vi dâm ô với các em ở trong lớp học, trong giờ ra chơi, diễn ra tại phòng y tế của nhà trường. Còn tại nhà riêng, Lê tự ý tổ chức học thêm và dụ các em vào phòng ngủ của Lê để thực hiện hành vi dâm ô. Nghiêm trọng hơn, các nạn nhân đều là các cháu nhỏ, những người mà bị cáo có trách nhiệm giáo dục.

Tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các nạn nhân, các luật sư đều đồng tình với cáo trạng của VKS và cho rằng hành vi của bị cáo vi phạm nghiêm trọng quyền của trẻ em, gây phẫn nộ và bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sư phạm và đề nghị HĐXX  áp dụng mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội danh quy định tại khoản 2 Điều 146.

Hội đồng  xét xử nhận định, từ các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, các lời khai của người làm chứng, lời khai của nạn nhân và lời nhận tội của bị cáo, có cơ sở để chấp thuận đề nghị của Viện kiểm sát về tội danh và hình phạt. HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Đình Lê phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại điểm b, c,d khoản 2 Điều 146 BLHS 2015, tuyên phạt bị cáo Nguyễn ĐÌnh Lê 6 năm tù tính từ ngày 17/04/2018 và cấm hành nghề giáo viên 5 năm kể từ ngày thi hành xong hình phạt tù theo khoản 4 Điều 146 BLHS 2015.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX cũng tuyên bị cáo bồi thường 20 triệu đồng tổn thất tinh thần, sức khỏe cho các nạn nhân.  

 

Lê Ngọc Sơn